svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เร่งขยายผลตำรวจทางหลวงรีดส่วย ลั่นไม่เกิน 7 วันรู้

11 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำหรับความคืบหน้ากรณีคลิปตำรวจทางหลวงเรียกรับสินบน ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง ยืนยันว่า หากตรวจสอบแล้วพบว่ามีความผิดจริง จะดำเนินตามกฏหมายขึ้นรุนแรง

ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง พล.ต.ต.สมชาย เกาสำราญ บอกว่า ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีมีคลิปแพร่ในโซเชียลที่มีตำรวจทางหลวง รับสินบน ซึ่งจะต้องรอผลการสอบสวนของคณะกรรมการที่ตั้งขึ้นมา ซึ่งคาดว่าจะทราบผลไม่เกิน 7 วัน หากกระทำผิดจริงจะดำเนินคดีทั้งทางวินัยและอาญา พร้อมยืนยันว่า ถ้าหากพยานหลักฐานสามารถระบุได้แน่ชัดว่า ตำรวจรายนี้ทำผิดจริง จะต้องดำเนินการขั้นรุนแรงตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ต.สมชาย บอกว่า หลังจากตรวจสอบคลิปนี้แล้วพบว่า ตำรวจที่ปรากฏในคลิป เป็นตำรวจยศ ร้อยตำรวจโท โดยอยู่ใต้สังกัดสถานีตำรวจทางหลวงสิงห์บุรี เบื้องต้นถือว่ามีความผิดฐานกระทำผิดวินัย จากการขับรถออกไปปฏิบัติหน้าที่เพียง และได้สั่งให้มาปฏิบัติหน้าที่ประจำกองบังคับการตำรวจทางหลวงโดยไม่มีกำหนด


ด้านผู้กำกับ 1 กองบังคับการตำรวจทางหลวง พล.ต.อ.โสภณ สารพัฒน์ บอกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในคลิป น่าจะเกิดที่ถนนสายเอเชียระหว่าง จังหวัดสิงห์บุรี และจังหวัดชัยนาท โดยต่อจากนี้ จะเรียกตัวผู้ขับขี่รถบรรทุกในคลิป รวมถึงผู้ที่ปล่อยคลิปมายืนยันตัว เพื่อตรวจสอบว่าเกี่ยวข้องกับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งหรือไม่ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับคู่กรณีทั้งสองฝ่าย

logoline