svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เด็กจีนวัย 11 ปี ตัดนิ้วประชดพ่อ ถูกดุเรื่องติดเกม

11 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุเด็กชายวัย 11 ขวบ ที่ถูกระบุเพียงว่า "แซ่เผิง" ซึ่งติดเกมในสมาร์ทโฟนอย่างหนัก ได้คว้ามีดมาตัดนิ้วชี้ของมือข้างซ้ายของตัวเอง หลังจากถูกพ่อดุเรื่องการติดเกมจนไม่เป็นอันเรียนหนังสือ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่เมืองซูโจว มณฑลเจียงซู เมื่อวันที่ 5 มีนาคมที่ผ่านมา เมื่อเด็กชายเผิง ถูกพ่อดุว่าทำตัวเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีแก่น้องชายวัย 6 ขวบ ด้วยการเล่นเกมตั้งแต่ลุกออกจากที่นอน แม้แต่ตอนที่ทานอาหารเช้ายังคงเล่นเกมไม่หยุด ซึ่งในขณะที่เขาเล่นเกมน้องชายของเขาก็จับจ้องตามไปด้วยความสนใจ ซึ่งเป็นสิ่งที่พ่อกับแม่ของเขาไม่ชอบใจอย่างมาก และแม่ของเขาซึ่งอยู่ในครัว ก็ตะโกนบอกเขาว่า ควรจะเอาเวลาไปสอนน้องทำการบ้าน ไม่ใช่เอาแต่เล่นเกม แต่เขากลับเถียงว่า เขาไม่สอน เขาสอนไปแล้วเมื่อปีที่แล้ว และจะไม่สอนอีก
โดยไม่คาดฝัน เด็กชายเผิงซึ่งกำลังถือซ่อมจิ้มอาหารในจาน ได้วางซ่อมก่อนจะหันไปหยิบมีดที่อยู่บนโต๊ะด้านหลัง มาตัดนิ้วชี้ของตัวเองจนขาดทันที พ่อกับแม่ของเขาถึงกับตกใจสุดขีด เมื่อเห็นนิ้วมือของลูกชายกลิ้งตกลงไปบนพื้น แต่หลังจากเรียกสติคืนได้ พ่อและแม่ของเสี่ยวเผิงจึงรีบเก็บนิ้ว แล้วนำตัวลูกชายไปโรงพยาบาลในทันที ซึ่งแพทย์ใช้เวลานานถึง 3 ชั่วโมงในการต่อนิ้วกลับไป แต่ยังต้องรอดูอาการอีก 1 สัปดาห์ ว่าการผ่าตัดจะช่วยให้นิ้วของเขากลับมาใช้งานได้อย่างสมบูรณ์หรือไม่

พ่อของเด็กชายเผิง ให้สัมภาษณ์ในเวลาต่อมาว่า ลูกชายเริ่มเล่นเกมตั้งแต่ 09.00 น. และถือโทรศัพท์ติดมือไว้ตลอดทั้งวัน โดยไม่ยอมทำอย่างอื่นเลย ศัลยแพทย์ที่ทำการต่อนิ้วให้แก่เขาบอกว่า จะต้องระมัดระวังในการใช้มืออย่างยิ่ง เพราะถ้าเขาไปยุ่งกับมากเกินไป ก็มีโอกาสที่จะทำให้เกิดการอุดตันของเส้นเลือดและเขาอาจสูญเสียนิ้วอย่างถาวร

logoline