svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.เร่งตรวจกล้องวงจรปิด หามือฆ่าแมว“บัวขาว”

10 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่มีแฟนเฟจเฟซบุ๊คของ "บัวขาว บัญชาเมฆ" หรือฉายา "ดำดอทคอม" โดยใช้ชื่อเพจเฟซบุ๊คว่า "Banchamek Gym" โพสต์ภาพบัวขาวขึ้นแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สน.ลาดพร้าว พร้อมระบุข้อความว่า "บัวขาว" เดินทางไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันเรื่องแมวไทเกอร์ บัวขาว ที่โดนทำร้าย ส่วนอีกตัวเสียชีวิตที่เกิดเหตุบาดแผลถูกฟันคอเกือบขาด ตอนนี้อาการไมเกอร์ 9 มีนา มีน้ำหนองอยู่แต่ไม่หนัก กินอาหารได้ ไม่มีอาการซึม รักษาตัวที่ รพ.สัตว์ศรีวรา"


ที่ค่ายมวยบัวขาวบัญชาเมฆ แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กทม. เมื่อเวลา 13.00น. วันที่ 10 มีนาคม นายสุรเชษ ดวงจันทร์ อายุ 39 ปี เป็นผู้ดูแลค่ายมวยและเป็นผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เปิดเผยว่า บัวขาวได้เลี้ยงแมวไว้ 2 ตัว ตัวแรกไม่มีชื่อตัวสีแดง เลี้ยงไว้บริเวณโรงจอดรถฝั่งตรงข้ามค่ายมวย ส่วนอีกตัวชื่อ "ไทเกอร์" ลำตัวมีสีลายดำขาว " เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 5 มีนาคม ตนได้ออกจากค่ายเพื่อไปซื้อของที่ตลาดนัด ก่อนไปพบแมวลำตัวสีแดงนอนเสียชีวิตอยู่ริมรั่วของค่ายมวย แต่ตนไม่คิดว่า จะเป็นแมวที่เลี้ยงไว้ จึงไปซื้อของตามปกติ และตนเดินทางกลับมาที่ค่ายเวลาประมาณ 19.00 น. ตนจึงเดินเข้าไปดูแมวที่นอนเสียชีวิตอยู่ แล้วพบว่าแมวตัวดังกล่าวสวมปลอกคอสีแดง จึงรู้ว่าเป็นแมวที่เลี้ยงไว้ในลานจอดรถ ลักษณะเป็นบาดแผลฉกรรจ์ยาว 3 นิ้ว บริเวณด้านหลัง จึงได้นำไปฝัง

ตร.เร่งตรวจกล้องวงจรปิด หามือฆ่าแมว“บัวขาว”


ต่อมาตนได้เข้ามาที่ค่ายพบเจ้าไทเกอร์ นอนร้องคล้ายกับมีอาการเจ็บปวดนอนอยู่ใต้เวทีมวย แต่ตนไม่ได้เอะใจอะไร จนกระทั่งเมื่อวันที่7 มีนาคม พบว่า เจ้าไทเกอร์ ได้ไปนอนร้องอยู่บริเวณหน้าห้องพักของบัวขาว ตนจึงเข้าไปดูพบว่า มีแผลฉีกขาดบริเวณขาหนีบด้านซ้าย จึงได้นำตัวไปรักษาอาการต่อที่ รพ.ศรีวรา หลังจากที่บัวขาวได้ทราบเรื่อง จึงโกรธมาก และเดินทางเข้าแจ้งความด้วยตัวเอง ที่ สน.ลาดพร้าว
พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ มีสวัสดิ์ ผกก.สน.ลาดพร้าว เปิดเผยว่า หลังได้รับรายงานได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่อยู่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุแล้ว คงต้องดูก่อนว่าแมวถูกคนทำร้ายหรือเป็นอุบัติเหตุรถชน ซึ่งหากพบว่าแมวถูกทำร้ายจริงก็จะติดตามตัวมาดำเนินคดีตามพ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมสัตว์ ต่อไป

logoline