svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบ.ตร. นัดส่งรายชื่อ"ตำรวจมาเฟีย" ศุกร์นี้

10 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เร่งให้ทุกหน่วยส่งข้อมูล ตำรวจเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้มีอิทธิพล ทั้งทางตรง และทางอ้อม ภายใน 7 วัน โดยจะครบกำหนดภายในศุกร์นี้

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา พูดถึงมาตรการปราบปรามผู้มีอิทธิผลของรัฐบาล ว่า อย่าไปคิดว่าเป็นการปราบปรามผู้มีอิทธิพลทางการเมือง แต่ทำเพื่อภาพรวมของทั้งประเทศ ไม่เฉพาะเจาะจง รายชื่อที่ปรากฏออกมา มีทั้งข้อมูลเก่าและใหม่ ส่วนที่มีเจ้าหน้าที่ และตำรวจ เข้าไปเกี่ยวข้อง ให้ทำรายงานมาภายใน 7 วัน โดยจะครบกำหนดภายในวันที่ 11มีนาคมนี้ หากครบกำหนดแล้ว ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องก็จะมีการหารืออีกครั้งว่าจะทำอย่างไร
ส่วนที่มีพฤติกรรมเข้าข่ายจะดำเนินการตามขั้นตอน หากตำรวจที่มีส่วนเข้าข่ายเป็นผู้มีอิทธิพล ทั้งตรงและให้การสนับสนุนผู้มีอิทธิพล พบมากที่สุดในฐานความผิดเกี่ยวกับคดียาเสพติด และมีบ้างที่เกี่ยวข้องกับอาวุธสงคราม โดยรวมเฉลี่ยแล้ว มีทั้ง 16 ฐานความผิดสำหรับกลุ่มผู้มีอิทธิพล ต่างมีเครือข่ายเป็นของตัวเอง พล.ต.อ.จักรทิพย์ บอกว่าไม่หนักใจเพราะมีหน้าที่ดูแลกฎหมาย คนที่มีรายชื่อหากสามารถ ลด ละ เลิก ได้ก็ดี และให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ นอกจากนี้ยังให้โอกาสกับคนที่มีรายชื่อแต่เลิกกระทำความผิดไปแล้ว เพราะมาตรการแก้ไขปัญหาผู้มีอิทธิพล ไม่ได้มีแค่ 6 เดือน เพราะมีแผนระยะยาว หาก 6 เดือนผ่านไปยังพบผู้มีอิทธิพลอีก ก็จะดำเนินการ

logoline