svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"สมเด็จช่วง" นัด! ให้ปากคำดีเอสไอ 16 มี.ค. 59 เวลา 2 ทุ่ม

10 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝ่ายกฎหมายวัดปากน้ำภาษีเจริญแจ้งดีเอสไอให้เข้ามาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมการครอบครองรถเบนซ์โบราณจาก"สมเด็จวัดปากน้ำ"โดยตรงในวันที่ 16 มี.ค.นี้ เวลา 2 ทุ่ม

สืบเนื่องจากผลการตรวจสอบรถเบนซ์จดประกอบ เลขทะเบียน ขม. 99 กรุงเทพมหานคร ที่มีชื่อสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ หรือ สมเด็จช่วง เจ้าอาวาสวัดปากน้ำภาษีเจริญ ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช เป็นผู้ครอบครอง ต่อมาเปลี่ยนเป็นทะเบียน งค.1560 กรุงเทพมหานคร ซึ่งพบว่าเป็นรถที่มีการกระทำผิดทุกขั้นตอน และมีการส่งหนังสือนัดหมายสอบปากคำสมเด็จช่วงนั้น  
               ล่าสุด ฝ่ายกฎหมายวัดปากน้ำภาษีเจริญ  นายสมศักดิ์   โตรักษา  กล่าวว่า  กรณีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)    จะสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการครอบครองรถเบนซ์โบราณของสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์(ช่วง วรปุญฺโญ)  เจ้าอาวาสวัดปากน้ำภาษีเจริญ จากสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ โดยขอให้ทางวัดทำหนังสือแจ้งกลับดีเอสไอภายในวันนี้ (9 มี.ค.) นั้น  เบื้องต้นฝ่ายกฎหมายได้แจ้งด้วยวาจาไปยังดีเอสไอแล้วว่า ทางวัดพร้อมจะให้ดีเอสไอเข้ามาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมจากสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ในวันพุธที่ 16  มีนาคม 2559   เวลา 20.00 น.ที่วัดปากน้ำภาษีเจริญ  โดยเป็นการเข้ามาสอบถามข้อมูลจากสมเด็จช่วงท่านโดยตรง  
       ทั้งนี้ ทางวัดจะทำหนังสือแจ้งดีเอสไออย่างเป็นทางการ   รวมทั้งหารือกับดีเอสไอด้วยว่า ทีมฝ่ายกฎหมายของวัดปากน้ำภาษีเจริญ สามารถเข้ารับฟังการสอบถามและร่วมให้ข้อมูลเพิ่มเติมได้ด้วยหรือไม่
การเข้าพบก็เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับการครอบครองรถคันดังกล่าว โดยดีเอสไอมอบหมายให้ พ.ต.ท.อนุรักษ์ โรจนนิรันดร์กิจ ผู้บัญชาการสำนักคดีภาษีอากร ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนเป็นผู้เข้าพบสมเด็จช่วง ที่วัดปากน้ำ

logoline