svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กวาดล้างร้านรับแทงพนันฟุตบอลออนไลน์ ในเมืองอุดร

10 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าราชการ จ.อุดรธานี รับร้องเรียน ก่อนมอบหมายให้ปลัดจังหวัด ร่วมกับ สวป.สภ.เมืองอุดรธานี กรรมการจัดระเบียบสังคม พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ อส. และตำรวจสายตรวจ 191 เข้าทำการตรวจค้นจับกุมร้านรับแทงพนันฟุตบอลออนไลน์

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 9 มี.ค.นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการ จ.อุดรธานี รับร้องเรียน ก่อนมอบหมายให้ นายปราโมทย์ ธัญพืช ปลัด จ. อุดรธานี ร่วมกับ พ.ต.ท.พัฒนวงษ์ จันพล สวป.สภ.เมืองอุดรธานี น.ส.แววตา ตันเทิดทิตย์ กรรมการจัดระเบียบสังคม พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ อส. และตำรวจสายตรวจ 191 เข้าทำการตรวจค้นจับกุมร้านรับแทงพนันฟุตบอลออนไลน์ เป็นอาคารพาณิชย์ 1 ห้อง เปิดแฝงในร้านเกมส์อินเตอร์เน็ตไม่มีชื่อ เลขที่ 126/7 ซ.ทองคำอุทิศ ที่เป็นย่านหอพักหน้า มรภ.อุดรธานี ถ.ทหาร ต.หมากแข้ง อ.เมือง อุดรธานี



เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นพบภายใน พบเป็นห้องขนาด 4 คูณ 8 เมตร มีห้องน้ำอยู่ด้านหลัง มีโต๊ะวางคอมพิวเตอร์อยู่ข้างผนัง 8 เครื่อง มีเครื่องคอมพิวเตอร์หลักที่โต๊ะผู้ดูแล 1 เครื่อง ตรงกลางมีกล่องพลาสติกใสขนาดใหญ่ เอาไว้ใส่ใบแทงพนันฟุตบอล ที่มีกระดาษรับแทงพนันอยู่เต็มกล่อง เพื่อเอาไปลุ้นจับฉลากรางวัลทุกเดือน



โดยเจ้าของใบแทงจะเขียนชื่อละเบอร์โทรไว้ เมื่อถูกรางวัลทางร้านจะโทรไปแจ้ง และที่ผนังห้องหลายจุด มีแผ่นป้ายประชาสัมพันธ์ การรับแทงพนันอย่างเปิดเผยผ่านทางเว็บไซต์์แล้วทำการจับกุม นางบัวขัน เสนามงคล อายุ 41 ปี ที่อยู่เลขที่ 41 ม.12 ต.โพนงาม อ.อากาศอำนวย จ.สกลนคร ซึ่งรับสารภาพเป็นเจ้าของร้าน และพบลูกค้ามาแทงพนันฟุตบอล 3 คน เป็นชาย อายุ 22 ,18 และ 15 ปี กำลังคีย์ข้อมูลแทงพนันฟุตบอล จึงแจ้งข้อหา พร้อมตรวจยึดของกลาง เงินสด 4,588 บาท คอมพิวเตอร์ 9 ชุด เครื่องปริ้นเตอร์ 1 เครื่อง กล่องรับบัตรพนันฟุตบอลชิงรางวัล แผ่นโฆษณาแทงพนันฟุตบอลทางเวปไซด์ ลักษณะการแทงที่เรียกว่าแทงบอลสเต๊ปที่เชิญชวนให้เล่นพนันจ่ายสูงสุดถึง 1 ล้านบาท แทงไม่ถูกเลยแม้แต่คู่เดียวมีรางวัล



สอบถามหนึ่งในผู้เล่นพนัน ระบุว่า ร้านรับแทงพนันฟุตบอลออนไลน์ ลูกค้าจะเข้ามาฝากเงินเข้าบัญชีกับทางร้านหรือฝากไอดี เพื่อรับพาสเวิร์ด และยูสเซอร์เนม เพื่อเอาไปใช้แทงพนันฟุตบอลในเวปไซด์ ลักษณะการแทงสเต็ปหลายคู่ ถ้าถูกทั้งหมดจะได้เงินทวีคูณ ในอัตรารับแทงต่ำสุด 50 บาท หลังจากทายผลแล้วก็จะปริ้นรายการออกมาเมื่อผลการแข่งขันออกและได้เงินก็จะมาเงินจากทางร้าน หรือสะสมอยู่ในบัญชีเพื่อใช้แทงอีก หรือหากเงินที่ฝากไว้หมดก็เอาไปฝากเพิ่ม สำหรับบัตรแทงพนันยังมีโปรโมท เขียนชื่อ-สกุล เบอร์โทรไปชองรางวัลรายเดือนอีก


ด้านนายปราโมทย์ เปิดเผยว่า มีพ่อแม่ผู้ปกครองที่เดือดร้อน บุตรหลายไปเล่นพนันฟุตบอลร้องเรียนมา จึงสั่งการให้เข้าสืบสวนจับกุม จากการจับกุมพบว่า มีขบวนการหรือเครือข่าย การรับพนันฟุตบอลผ่านสื่อออนไลด์ มีเจ้ามือรับกินรับใช้อยู่ที่ไหนไม่รู้ แต่มีลูกค้าที่เป็นเจ้าของร้านไปรับมาดำเนินการ เปิดร้านบริการรับแทงพนัน เชื่อว่าลักษณะแบบนี้มีอยู่ที่อื่นด้วย จึงจะสืบสวนจากหลักฐานที่ตรวจยึดมา ติดตามจับกุมในจุดอื่นต่อไป

logoline