svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รถโดยสารอุดร-ร้อยเอ็ด เกิดอุบัติเหตุ

09 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไปดูอุบัติเหตุเมื่อเช้านี้ ที่จังหวัดมหาสารคาม กับรถโดยสารสายอุดร-ขอนแก่น-ร้อยเอ็ด ที่สร้างความสูญเสีย มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมากกัน

ดูตามคลิปวิดิโอวงจรปิดของบริษัทเอกชนที่จับภาพอุบัติเหตุครั้งนี้กันครับ ที่เห็นในภาพเป็นช่วงเวลา 07.10 น.รถบัสคันนี้วิ่งมาจากฝั่งจังหวัดขอนแก่นมุ่งหน้าเข้า อ.เชียงยืน มหาสารคาม ด้วยความเร็วพอถึงทางโค้งขวาเกิดเสียหลักส่ายเสียการทรงตัวพลิกตะแตงคว่ำ 3 ตลบก่อนที่จะคว่ำตะแคงข้างถนน
รถคันที่เกิดอุบัติเหตุเป็นรถโดยสารประจำทางสีชมพูสายร้อยเอ็ด -ขอนแก่น- อุดรธานี ของบริษัท ชนะชัยขอนแก่น จำกัด ที่วิ่งรับผู้โดยสารจากอุดรธานี - ขอนแก่น และกำลังเข้าอ.เชียงยืนจ.มหาสารคาม พอถึงทางโค้งบ้านเข็ง ต.เสือเฒ่า อ.เชียงยืน รถเสียหลักพลิกคว่ำ
หน่วยกู้ชีพมูลนิธิจิเสียงเกาะ และประชาชนจอดรถลงช่วยเหลือนำผู้บาดเจ็บออกจากรถ อย่างทุลักทุเล จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตคาที่ 2 ราย เป็นพระภิกษุ 1 ราย ซึ่งนั่งบริเวณหลังรถแต่ร่างได้หลุดออกจากตัวรถพาดบนถนน และส่วนขาถูกตัวรถทับไว้ ทราบชื่อเป็นพระสมาน จำพรรษาที่ ต.บ้านแพง อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม
อีกรายเป็นผู้หญิง ซึ่งนั่งบริเวณที่นั่งส่วนกลางคันรถฝั่งคนขับ ทราบชื่อคือน.ส.สาวิตรี เคนานันท์ ชาวอำเภอมัญจาคีรี จ.ขอนแก่น มีผู้บาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเชียงยืนรวม 27 คน มีสาหัสหลายรายบางรายถูกนำตัวส่งโรงพบาบาลขอนแก่น ต่อมาได้มีผู้บาดเจ็บสาหัสเสียชีวิตที่โรงพยาบาลเชียงยืนอีก 1 ราย รวมมีผู้บาดเจ็บ 3 ราย ส่วนคนขับซึ่งยังไม่ทราบชื่อได้หายตัวไปหลังเกิดเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะมีการติดตามตัวมาสอบสวน
คุณจตุพร วัชรวงศ์ไพบูลย์ ผู้โดยสารที่มาในรถคันที่เกิดอุบัติเหตุที่รอดชีวิตบอกว่า ก่อนเกิดอุบัติเหตุพอพ้นเขตจ.ขอนแก่น คนขับขับรถเร็ว พอถึงทางโค้งก็เสียหลักพลิกกระแทกหลายตลบจึงพยายามตั้งสติเกาะเบาะนั่งให้แน่นที่สุด จนกระทั่งรถรถหยุดนิ่งสนิทหลังกระแทกครั้งสุดท้าย จึงได้พยายามมุดออกมา คนที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยก็พยายามช่วยกันนำคนเจ็บหนักออกมา ขณะนั้นมีผู้เห็นเหตุการณ์จอดรถมาช่วยหลายคน
สำหรับทางโค้งบ้านเข็งบนถนนสายขอนแก่นเชียงยืน ถนนสายหลัก 4 เลน เป็นโค้งอันตรายและมักเกิดอุบัติเหตุบ่อยมาก เพราะสภาพถนนขาออกจากขอนแก่นเข้าอำเภอเชียงยืนที่โค้งขวาบริเวณที่เกิดอุบัติเหตุวันนี้ และฝั่งขาเข้าขอนแก่นที่โค้งซ้าย เป็นทางโค้งไม่มีสโลปถนนรับมุมเอียงทำให้รถที่ขับเร็ว หรือช่วงฝนตกถนนลื่นมักเกิดอุบัติบริเวณนี้บ่อยมาก เดินทางผ่านถนนช่วงนี้ต้องย้ำว่าต้องระมัดระวัง

logoline