svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.เร่ง สรุปคดี "ทวี ไกรคุปต์" ยิงหมาใน 20 วัน

09 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีนายทวี ไกรคุปต์ อดีต รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และเป็นอดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ หลายสมัย ของ จ.ราชบุรี ก่อเหตุยิงสุนัขจรจัดตาย1ตัว ที่บริเวณหน้าร้านขายน้ำแข็ง แห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ใกล้กับร้านสะดวกซื้อ ในเขตเทศบาลตำบลชัชป่าหวาย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 7 มี.ค.59 ที่ผ่านมา โดยอ้างว่าถูกหมาตัวดังกล่าววิ่งมากัดและถูกหมาตัวอื่นๆ ที่นอนอยู่ใกล้ๆกันจะเข้ามารุมกัดอีก จึงได้ตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงเพื่อป้องกันตัว และถูกวิจารณ์ในสังคมอย่างหนัก ทำให้นายทวีและครอบครัวต้องออกมาชี้แจงและขอความเห็นใจ

ล่าสุด ผกก.สภ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี พ.ต.อ.ภัคภณ เล็กท่าไม้ บอกว่า ได้ตั้งข้อหากับนายทวีไป 3 ข้อหา คือ พกพาอาวุธปืนในที่สาธารณะ ยิงปืนในที่สาธารณะ ตามมาตรา72 อัตราโทษในคดีนี้ต้องระหว่างโทษจำคุก ไม่เกิน5ปี ปรับไม่เกิน10,000บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และผิดพรบ.ทารุณสัตว์ ตามมาตรา 20 มีอัตราโทษ จำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
ขณะนี้ได้ทำการสอบปากคำนายทวี รวมทั้งพยานที่เกิดเหตุครบทุกปากแล้ว แต่จะต้องรอผลตรวจพิมพ์ลายนิ้วมือ ผลตรวจอาวุธปืน และปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มม. ที่นายทวีนำมามอบให้หลังจากก่อเหตุแล้ว คาดว่า น่าจะไม่เกิน 20 วัน ก็จะสามารถส่งสำนวนคำสอบสวนให้กับพนักงานอัยการเพื่อทำการส่งฟ้องต่อศาลต่อไป
ขณะที่โลกออนไลน์ก็ยังคงออกมาแสดงความคิดต่อเหตุการณ์ดังกล่าวกันอย่างมากมาย ซึ่งส่วนใหญ่ให้ความคิดเห็นว่า นายทวี ทำเกินกว่าเหตุ

logoline