svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“ลูกสาวทวี ไกรคุปต์” ระบุเข้าใจความรู้สึกคนรักสุนัขด่าทอ เหตุพ่อยิงสุนัขตาย

08 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

- 8 มี.ค. 59 - ลูกสาวทวี ไกรคุปต์ ระบุเข้าใจความรู้สึกคนรักสุนัขด่าทอ เหตุพ่อยิงสุนัขตาย เชื่อศาลจะให้ความเป็นธรรม ยันสุนัขเข้ามารุมกัดไม่เลิก

นางปารีณา ไกรคุปต์ อดีตส.ส.ราชบุรี พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่บิดานายทวี ไกรคุปต์ ยิงสุนัขจนเสียชีวิต ว่า ในวันดังกล่าวบิดาตนจะนำเงินไปฝากที่ธนาคารกรุงไทย แต่เนื่องจากธนาคารยังไม่เปิด บิดาของตนจึงได้แวะเดินไปซื้่อของที่ร้านเซเว่นฯ ทันที่ที่ได้ลงจากรถและได้เดินไปที่ร้านเซเว่นได้ถูกสุนัขจำนวน 3 ตัว รุมกัด บิดาตนจึงได้เอามือปัดทำให้ถูกกัดที่มือ และเมื่อเอาเท้าถีบก็ได้ถูกกัดที่ขา และเมื่อวิ่งหนีก็ยังได้ถูกสุนัขตามกัดที่น่อง

อย่างไรก็ตามเมื่อมาถึงที่รถ บิดาของตนจึงได้มาหยิบปืนแล้วมายิงสุนัขเสียชีวิตไป 1 ตัว ขณะที่อีกสองตัวไปหลบหนีไป ทั้งนี้่บิดาของตนได้เดินทางไปลงบันทึกประจำวันที่โรงพัก ปรากฎว่ามีองค์กรพิทักษ์สัตว์ได้ไปแจ้งความดำเนินกับบิดาของตนที่สภอ.สวนผึ้ง บิดาของตนจึงได้เดินทางไปให้รายละเอียดและรับทราบข้อกล่าวหา ก่อนที่จะถูกส่งตัวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล ซึ่งได้ฉีดยากันบาดทะยักและยากันพิษสุนัขบ้าให้ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังติดตามหาสุนัขอีกสองตัวไม่เจอ
นางปารีดา กล่าวต่อว่า จากการสอบถามชาวบ้านในจุดที่ใกล้เกิดเหตุไม่มีใครทราบว่าสุนัขดังกล่าวมีใครเป็นเจ้าของ ซึ่งคิดว่าเป็นสุนัขจรจัดมาจากที่ไหนไม่รู้ อย่างไรก็ตามส่วนตัวแล้วตนก็เป็นคนรักสุนัขมาก สมัยที่เรียนอยู่ต่างประเทศก็เคยเลี้ยงสุนัขพันธุ์พิทบูล และเคยให้นอนอยู่กับตน และเมื่อกลับมาประเทศไทย ก็ยังเลี้ยงสุนัขพันธุ์พันธุ์เซนต์เบอร์นาร์ด ดังนั้นตนจึงมีความรู้สึกเห็นใจและเข้าใจคนที่ด่าด้วยถ้อยคำหยาบคายและรุนแรง ซึ่งตนก็รักสุนัข และสงสารสุนัข แต่ตนก็สงสารบิดาของตนมากกว่า
เมื่อถามว่า มีความเห็นอย่างไรกับพรบ.ทารุณกรรมสัตว์ ส่วนตนเห็นด้วยและสนับสนุนกับตัวพ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมากๆ แต่อาจจะต้องมีการจัดระเบียบ เพื่อไม่ให้มีสุนัขจรจัดมาอยู่บนท้องถนน และเมื่อเกิดเหตุการณ์นี้ตนก็เห็นใจทั้งบิดาของตนและสุนัข ซึ่งตนก็ไม่รู้จะทำอย่างไรเหมือนกัน แต่ตนมีความเชื่ื่อมั่นว่าศาลจะให้ความเป็นธรรม

logoline