svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับหนุ่มใหญ่ขนเฮโรอีน 14 ล้านบาท

07 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่-เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัว นายพัฒนพงษ์ จันทร์ผุด อายุ 30 ปี ชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานี ขณะเตรียมขึ้นเครื่องบินหนี เผยลักลอบขนยาเสพติดผ่านรถยกเข้าพื้นที่ภาคใต้ ตรวจค้นพบเฮโรอีน 14.3 กก.มูลค่ากว่า 14 ล้านบาท เผยก่อเหตุแบบเดียวกันมาแล้วหนึ่งครั้ง เตรียมขยายผลจับกุมเครือข่าย

เมื่อเวลา10.30 น.วันนี้ (7มี.ค.)ที่สถานีตำรวจภูธรแม่ปิงจังหวัดเชียงใหม่ นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ,พล.ต.ต.ปชา รัตนพันธ์ รอง ผบช.ภ.5 ,พล.ต.ต.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผบก.ภ.จว.ชียงใหม่

พ.ต.อ.ณธีพัฒน์ อัครพงศ์ธิติ ผกก.สภ.แม่ปิงร่วมกันแถลงการจับกุมตัวนายพัฒนพงษ์ จันทร์ผุด อายุ 30 ปีบ้านเลขที่ 88 หมู่ 8 บ้านทำเนียบ อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี ผู้ต้องหาคดี มียาเสพติดประเภท1(เฮโรอีน)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายพร้อมด้วยของกลาง 1.เฮโรอีนชนิดผงบรรจุในถุงใสประทับสัญลักษณ์ตราสิงโตคู่เหยียบลูกโลกสีแดงจำนวน 41 ถุงน้ำหนัก14.3 กิโลกรัม 2.รถยนต์เก๋งยี่ห้อนิสสัน เทียน่าทะเบียน 4 กก- 8314 กรุงเทพมหานคร 3.โทรศัพท์มือถือไอโฟน 5s สีขาว จำนวน 1 เครื่อง

พล.ต.ต.ปชา กล่าวว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดล็อตใหญ่จากพื้นที่ภาคเหนือเข้าไปยังพื้นที่จังหวัดภาคใต้ โดยจากการสืบสวนพบว่าได้มีชายต้องสงสัยคือนายพัฒนพงษ์ มีพฤติการณ์ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดโดยที่ผู้ต้องสงสัยดังกล่าวมีพฤติกรรมว่าจ้างให้รถยกไปยกรถยนต์ของกลางที่จอดเสียอยู่ที่บริเวณทางเข้าโรงแรมฮอลิเดย์รีสอร์ท ต.หนองจ๊อม อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ เพื่อขนรถยนต์ของกลางไปยังพื้นที่ภาคใต้ โดยจาการตรวจสอบพบว่านายพํัฒนพงษ์เคยมีพฤติกรรมในลักษณะเดียวกันที่ว่าจ้างให้รถยกมายกรถที่เสียเข้าไปยังพื้นที่จังหวัดสมุทรสงครามมาแล้วหนึ่งครั้งเมื่อเดือนธันวาคม 2558 ที่ผ่านมาทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าผู้ต้องสงสัยนั้นจะมีพฤติการณ์เกี่ยวข้องในการขนยาเสพติดจากภาคเหนือไปส่งยังภาคใต้ครั้งนี้จึงได้เข้าตรวจค้นรถยนต์ของกลางดังกล่าว

จากการเข้าตรวจสอบรถยนต์ที่จอดไว้นั้นพบว่าบริเวณน๊อตกันชนด้านหลังนั้นมีร่องรอยการแกะจึงได้ถอดออกดูพบว่าบริเวณด้านข้างของท้ายรถทั้งสองข้างถูกเจาะเป็นช่องและเมื่อแกะออกภายในพบเฮโรอีนซุกซ่อนอยู่เป็นจำนวนมากเจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามตัวนายพัฒนพงษ์โดยพบว่านายพัฒนพงษ์ได้ไหวตัวทัน ทำให้เจ้าหน้าที่ได้ติดตามจากภาพจากกล้องวงจรปิดของโรงแรมฮอลิเดย์รีสอร์ทและตามโครงการ police eye และท่าอากาศยานเชียงใหม่พบว่าผู้นายพัฒนพงษ์กำลังจะขึ้นเครื่องบินกลับไปยังจังหวัดสุราษฎร์ธานี จึงได้เร่งประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อนำกำลังเข้าจับกุมภายในท่าอากาศยานเชียงใหม่โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่เวลาประมาณ 08.00น. วันที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมา

จากการสอบสวนนายพัฒนพงษ์ สารภาพว่าเป็นผู้ขนยาเสพติดจริงโดยอ้างว่าได้ร่วมกับชายชาวเขาไม่ทราบชื่อทำการซุกซ่อนเฮโรอีนไว้ในรถที่บริเวณตึกแถวในพื้นที่ตำบลริมใต้อำเภอแม่ริมโดยตนจะได้รับค่าจ้างขนยาเสพติดจำนวน 250,000 บาทหลังจากสามารถขนยาเสพติดเสร็จแล้วโดยยอมรับว่าได้มีการขนยาเสพติดในลักษณะดังกล่าวเป็นครั้งที่ 2 แล้วอย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาดำเนินคดีตามกฎหมายพร้อมเตรียมขยายผลจับกุมตัวเครือข่ายยาเสพติดและผู้ว่าจ้างในการขนยาเสพติดต่อไป

logoline