svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ผบ.ตร." ยันปล้นปืนต้องการทรัพย์

07 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา บอกว่า/ หน้ากรณีการควบคุมตัวนายซูซู อายุ 30 ปี ผู้ต้องสงสัยคดีแก็งค์ชาวจีนใช้บีบีกัน. ปล้นปืน ที่ห้างหุ้นส่วน จำกัด อินเตอร์ อาร์ม( INTER ARMSX บริเวณสามยอดพลาซ่า ถนนเจริญกรุง แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กทม. จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังคงมุ่งประเด็นไปที่การประสงค์ต่อทรัพย์ โดยทำการปล้นปืนเพื่อนำไปขายต่อที่ประเทศจีน เนื่องจากราคาปืนในประเทศจีนนั้นมีราคาสูงมาก

                   ด้าน พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง  บอกว่า //สตม.ได้รับตัวนายซูซู จาก จ.ภูเก็ต เข้ามากรุงเทพฯเมื่อวานนี้ ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำ ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติการเข้าออกพบว่า มีการเข้าออกประเทศไทยทั้งหมด 17 ครั้ง ซึ่งเข้ามาในไทยตั้งแต่วันที่ 30 พฤษภาคม 2558 หลังจากนั้น วันที่24 สิงหาคม นายซูซูเข้ามายื่นเรื่องขออยู่ต่อ วันที่ 27 สิงหาคม 2558 สตม.อนุญาตให้อยู่ต่อเป็นเวลา 1 ปี จนถึง 27 สิงหาคม 2559 
เป็นการอนุญาตให้อยู่ชั่วคราวประเภทธุรกิจ เนื่องจากเข้ามาทำทัวร์ในไทย และขณะนี้ สตม.กำลังพิจารณาผลักดันนายซูซู ออกนอกประเทศ  ตามประมวลกฎหมายสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง มาตรา 12 ซึ่งเป็นดุลยพินิจของ สตม. เป็นบุคคลที่น่าเชื่อว่าเป็นภัยต่อความมั่นคง ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาเพิกถอนวีซ่า ส่งตัวกลับประเทศและขึ้นบัญชีห้ามเข้าประเทศไทย พฤติการณ์การคือการจำหน่ายซิมการ์ดโทรศัพท์ ส่วนจะมีความผิดว่ามีความเกี่ยวข้องกับคดีปล้นปืนหรือไม่นั้น ก็ต้องว่าไปตามประมวลกฎหมายอาญาต่อไป         ขณะที่ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.ทรงพล วัธนะชัย ยืนยันว่า // คดีนี้ปล้นปืนนี้ไม่เกี่ยวข้องกับการก่อการร้ายข้ามชาติ  แต่ประสงค์ต่อทรัพย์ ต้องการนำปืนไปขายที่ประเทศจีน 

logoline