svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

EOD กู้บึ้มหนัก 38 กก. หลังเข้าตรวจจุดบึ้มลูกแรก

07 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีเกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มรถยนต์หุ้มเกราะ โตโยต้า วีโก้ 4 ประตู สีแดงเลือดหมู-สีขาว หมายเลขทะเบียนตราโล่ 931108 ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บันนังสตา เป็นเหตุให้รถยนต์ได้รับความเสียหายบางส่วน เจ้าหน้าที่ปลอดภัยทุกนาย เหตุเกิดบนถนนที่ หมู่3ต.บันนังาตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา เมื่อเวลา 20.35 น. ของวันที่ 6 มีนาคม 2559 ที่ผ่านมานั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่7มีนาคม2559เวลา09.00น. ร.ต.อ.สุริยา เกื้อดำ พนักงานสอบสวน สภ.บันนังสตา พร้อมด้วย กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่10ยะลา เดินทางเข้าตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ ริมถนนดังกล่าว ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับสำนักงานที่ดินอำเภอบันนังสตา โดยจุดเกิดเหตุที่คนร้ายซุ่มอยู่ เป็นโกดังเก็บไม้ และแผงขายของริมถนน เจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นการจราจร ก่อนเข้าตรวจสอบ ซึ่งภายในโกดังเก็บไม้ เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนเอ็ม16และปลอกกระสุนปืนคาร์บิน ตกอยู่จำนวนมาก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน 

EOD กู้บึ้มหนัก 38 กก. หลังเข้าตรวจจุดบึ้มลูกแรก

สตท. อธิพงษ์ วรรณมี ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.บันนังสตา ซึ่งเป็นพลขับรถคันดังกล่าว เปิดเผยว่า หลังจากที่ปฎิบัติหน้าที่ ตั้งจุดตรวจจุดสกัด เพื่อป้องกันเหตุเสร็จสิ้น จึงได้เดินทางกลับ สภ.บันนังสตา ด้วยรถยนต์คันดังกล่าว โดยมี เจ้าหน้าที่ตำรวจ รวม4นาย เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นจุดกลับรถ ได้มีคนร้ายไม่ต่ำกว่า3คน สวมผ้าคลุมไอโม่ง ปิดบังใบหน้า พร้อมอาวุธปืนยาว ยืนอยู่ในพงหญ้าริมถนน ก่อนใช้อาวุธปืนกราดยิงใส่รถทันที จำนวน2ชุด ตนเองจึงได้ตัดสินใจ ขับรถออกจากจุดเกิดเหตุกลับไปยัง สภ.บันนังสตา ทันที โดยไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ  เชื่อว่าบารมีของพระหลวงปู่พรหม วัดน้ำขาวใน อ.จะนะ จ.สงขลา ที่ห้อยติดตัวอยู่ตลอดเวลา คุ้มครองตนเองให้ปลอดภัย ส่วนขวัญและกำลังใจในการปฎิบัติหน้าที่ก็ยังคงดีอยู่ ไม่ได้ตกใจกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด 

EOD กู้บึ้มหนัก 38 กก. หลังเข้าตรวจจุดบึ้มลูกแรก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา กำลังเดินตรวจสอบบริเวณแผงขายของริมถนน ซึ่งอยู่ติดกับจุดที่คนร้ายซุ่มยิงรถเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่EODได้ตรวจสอบพบถังแก๊สปิกนิกสีเขียว ซุกอยู่ในลังไม้ใต้แผงขายของ โดยมีสายไฟเชื่อมต่ออยู่กับกล่องที่มีวิทยุสื่อสารติดอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้สั่งปิดกั้นพื้นที่ ก่อนที่จะดำเนินการเข้าเก็บกู้ จนเป็นผลสำเร็จ พบว่าเป็นระเบิดแสวงเครื่องบรรจุในถังแก๊สปิกนิกสีเขียว น้ำหนัก38กก. จุดชนวนระเบิดด้วยระบบวิทยุสื่อสาร และยังพบน้ำมันเบนซินบรรจุในขวนพลาสติกจำนวน2ขวด ตั้งอยู่ใกล้ถังแก๊สดังกล่าวด้วย  

EOD กู้บึ้มหนัก 38 กก. หลังเข้าตรวจจุดบึ้มลูกแรก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า กลุ่มคนร้ายต้องการก่อเหตุยิงรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ เพื่อหวังให้ มีเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุในช่วงเช้า และจุดชนวนระเบิดเพื่อให้เกิดความสูญเสีย แต่โชคดีที่เจ้าหน้าที่ตรวจพบ และสามารถเก็บกู้ไว้เป็นผลสำเร็จดังกล่าว ซึ่งหลังเกิดเหตุ พลตำรวจตรีอิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ได้เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกล่าวชื่นชมในการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายด้วย

EOD กู้บึ้มหนัก 38 กก. หลังเข้าตรวจจุดบึ้มลูกแรก

EOD กู้บึ้มหนัก 38 กก. หลังเข้าตรวจจุดบึ้มลูกแรก

logoline