svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เร่งสอบรถหรูภายใน 10 เดือน

07 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา บอกว่า จากการประชุมเพื่อติดตามและเร่งรัดการดำเนินงานของ 7 หน่วยงาน กรณีขบวนการทำรถยนต์จดประกอบ ได้มอบหมายให้กรมการขนส่งทางบกไปตรวจสอบจำนวนรถ ร่วมกับ ดีเอสไอ และกรมศุลกากร จำแนกเป็น 2 กลุ่ม คือรถถูกกฎหมายกับผิดกฎหมาย ซึ่งรถที่ถูกกฎหมายจะคืนความเป็นธรรมให้กับผู้ครอบครอง ส่วนกลุ่มที่ต้องสงสัยว่าผิดกฎหมาย ซึ่งคาดว่ากระบวนการทั้งหมดจะใช้เวลาประมาณ 10 เดือน หรือภายในสิ้นปี 2559

     ด้านอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง บอกว่า การตรวจสอบรถยนต์จดประกอบของดีเอสไอในช่วงที่ผ่านมา ได้จำแนกรถจดประกอบกว่า 7,000 คัน ออกเป็น 2 ส่วนคือ รถราคาสูงกว่า 4 ล้านบาทจำนวนกว่า 5,000 คัน ส่วนรถราคาต่ำกว่า 4 ล้านบาท มีจำนวนกว่า 500 คัน ซึ่งในจำนวนนี้ได้ส่งไปให้กรมศุลกากรตรวจสอบแล้วกว่า 300 คัน 
        ส่วนกรณีรถ Mercedes-Benz โบราณ ทะเบียน ขม 99 กทม. ของสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เจ้าอาวาสวัดปากน้ำภาษีเจริญ ที่ตรวจพบการกระทำผิดทุกขั้นตอน ในสัปดาห์นี้ดีเอสไอจะเข้าพบสมเด็จฯช่วง เพื่อสอบถามการได้มาของรถคันนี้ ส่วนรถแพนเธอร์จากัวร์ของพระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือหลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม อยู่ในระหว่างการตรวจสอบ     

logoline