svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คุม "เจิ้ง หยาง" หัวหน้าแก๊ง "ปล้นปืน” ฝากขังผัดแรก!

07 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้กับกำการ สน.สำราญราษฎร์ พ.ต.อ.ชุมพล ชาญชนะโยธินปิดเผย บอกว่า ในวันนี้พนักงานสอบสวน สน.สำราญราษฎร์ เจ้าของคดีร่วมกันปล้นร้านปืน ย่านวังบูรพา จะนำตัว นายเจิ้ง หยาง อายุ 30 ปี ผู้ต้องหา และถูกระบุว่าเป็นหัวหน้าขบวนการไปฝากขัง ผัดแรก ต่อศาลอาญารัชดา ในเวลา 10.00น. /โดยจะนำตัวไปพร้อมกับ นายหม่า เกิง ชาวมองโกล สัญชาติจีน อายุ 34 ปี ที่ได้รับบาดเจ็บ จากโรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งฝากขังไปก่อนหน้านี้ด้วย และคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์

ผู้กำกับการ สน.สำราญราษฎร์ ยังบอกว่า นายเจิ้ง หยาง ได้ถูกคุมขังในห้องควบคุมผู้ต้องหาของสน.สำราญราษฎร์ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ให้ดูแลตลลอด 24 ชม. โดยนายเจิ้ง หยางไม่มีอาการเครียด หรือกังวล
ด้านพล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.ทท.บอกว่า เมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว และตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ควบคุมตัว นายซู ซู (นายซู นามสกุลซู) อายุ 30 ปี สัญชาติจีน มาจาก จ.ภูเก็ต มาสอบสวนเพิ่มเติมว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ / เนื่องจากเจ้าหน้าที่คาดว่าพฤติกรรมของนายซูซูนั้น อาจจะเป็นภัยต่อความมั่นคงของประเทศ หากพบว่ามีความเชื่อมโยงจริง ทางเจ้าหน้าที่จะต้องดำเนินการเพิกถอนหนังสือเดินทาง และผลักดันออกนอกประเทศ โดยนายซูซู กล่าวว่า ส่วนตัวตนไม่ได้รู้จักกับกลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 5 คน เป็นเพียงตัวแทนจำหน่ายซิมโทรศัพท์เคลื่อนที่ของเครือข่ายดีแทค ให้กับนักท่องเที่ยวจีนที่จะเดินทางมาเที่ยวที่ประเทศไทยเท่านั้น

คุม "เจิ้ง หยาง" หัวหน้าแก๊ง "ปล้นปืน”  ฝากขังผัดแรก!


มีรายงานว่า ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนายซู ซู มายังกรุงเทพมหานครฯ และมอบให้ตำรวจคนเข้าเมืองได้มารับตัวนายซูซู ไปสอบปากคำยังสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ซอยสวนพลู ซึ่งหากมีความคืบหน้า ทาง ผบ.ตร. จะเป็นคนชี้แจงด้วยตนเอง

logoline