svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ยึดรถวีโก้ เตรียมขนข้ามน้ำโขง

06 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นาวาเอกณัฐเกียรติ์ มนขุนทด ผบ.นรข.เขตนครพนม ได้รับแจ้งจากสายลับบริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงบ้านหาดทรายเพ ต.หนองเทา อ.ท่าอุเทน ว่าจะมีการลักลอบนำรถกระบะข้ามแม่น้ำโขง จึงได้ประสาน พ.ต.กริชเพชร โภคา ผบ.ร้อย.ทพ.2108สนธิกำลังหน่วยกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยมณฑลทหารบกที่210 ฝ่ายปกครอง ได้ร่วมกันดักซุ่มจับกุมคนร้ายที่พยายามลักลอบนำรถกระบะข้ามแม่น้ำโขงไปจำหน่ายยังประเทศเพื่อนบ้าน

จนกระทั่งพบรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้4ประตู สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน กธ8872อุดรธานี ขับตรงไปยังริมแม่น้ำโขงไล่เลี่ยกับเรือกีบ2ลำวิ่งเข้ามาเทียบฝั่ง เวลาประมาณ19.00น. เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวจับกุม ขณะรถกำลังจะขึ้นเรือที่เตรียมไว้ก่อนคนขับจะทิ้งรถ กระโดดน้ำว่ายไปหาเรือ ก่อนหนีไปทางเรือกลับเข้าฝั่งประเทศลาว เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการเฝ้าเนื่องจากเป็นเวลากลางคืน จนกระทั่งเวลา08.00น. จึงได้นำรถไถสองคันนำรถที่หัวทิ่มลงน้ำ ด้านหน้าเสียหายยับเยินขึ้นมาจากริมฝั่งแม่น้ำโขงอย่างทุลักทุเล จึงนำรถมาที่สถานีเรือบ้านแพงเพื่อตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

จากการตรวจสอบภายในรถไม่พบเอกสารหลักฐานและของมีค่าใดๆ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำบันทึกตรวจยึดและสืบหาเจ้าของ ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอุเทน ดำเนินคดีต่อไป

นาวาตรี การันต์ มินวงษ์ หัวหน้าสถานีเรือบ้านแพง กล่าวว่า ได้มีการจับกุมรถลักษณะนี้ได้ติดต่อกันเป็นประจำ ส่วนใหญ่เป็นรถกระบะสภาพใหม่ โดยเฉพาะยี่ห้อโตโยต้า ที่อยู่ในสัญญาเช่าซื้อกับไฟแนนซ์ และรถที่หลุดจากบ่อนการพนันนอกพื้นที่ มีรถที่โจรกรรมมาบ้างเล็กน้อย ที่เล็ดลอดสายตาเจ้าหน้าที่ลักลอบส่งข้ามสำเร็จก็มีบ้าง ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ไม่ค่อยจับกุมคนร้ายได้ เนื่องจากชำนาญเส้นทางอาศัยความมืดวิ่งหลบหนีไปได้อย่างรวดเร็ว โดยหากไม่จำเป็น เจ้าหน้าที่จะหลีกเลี่ยงการใช้อาวุธ เพื่อไม่ให้เกิดการสูญเสีย

logoline