svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับรองนายกฯ อบต. ค้ายาบ้า

06 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายมนตรี จารุธำรง ผบ.ร้อย อส.จ.นพ.ที่ 1 รับแจ้งจากสายลับว่ามีนักการเมืองท้องถิ่นใน อ.บ้านแพงจะนำยาเสพติดมาส่งให้พ่อค้าที่แฝงตัวเข้าล่อซื้อ จึงประสานนายกนก ศรีวิชัยนันท์ นายอำเภอศรีสงครามและฝ่ายปกครอง พ.ต.อ.โชคชัยอินทะนิน ผกก.ศรีสงคราม วางแผนเข้าจับกุม

 ในพื้นที่พบรถเก๋งต้องสงสัยนำยาเสพติดส่งมอบให้สายลับที่ล่อซื้อ โดยได้นำมาวางไว้ที่บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่งริมถนน ในพื้นที่ ต.บ้านเสียว อ.นาหว้า จ.นครพนมก่อนเร่งเครื่องหลบหนีไปเจ้าหน้าที่จึงได้ขับรถไล่ล่า กระทั่งรถต้องสงสัยขับมาถึงถนนสายหาดแพง-บ้านเสียวสงครามจึงหักรถขวางสกัดเข้าจับกุม

จากการตรวจสอบพบนายสาโรจน์ผาวงษ์ วัย 55 ปี รองนายก อบต.นาเข อ.บ้านแพง คนขับรถเก๋งฮอนด้าแอคคอร์ด สีดำ ทะเบียน กง 3613 นครพนม ข้างเบาะที่นั่งคนขับพบนางบัวผันผาวงษ์ อายุ 50 ปี ภรรยา นายสาโรจน์ จึงคุมตัวไปสอบสวนชั้น 2 ที่ว่าการ อ.ศรีสงครามเพื่อสอบสวนละเอียดอีกครั้งพบยาบ้าจำนวน2,000เม็ด ห่อหุ้มด้วยกระดาษไขสีเหลืองพันด้วยเทปกาวสีดำ และยาไอซ์10กรัม ห่อด้วยถุงพลาสติกใสพันทับด้วยเทปกาวสีดำอีกชั้น มูลค่ารวม9แสนบาท

 จากการสอบสวนเบื้องต้นนายสาโรจน์ รับสารภาพว่าได้รับการว่าจ้าง 20,000 บาท จากนายตุ๋น ชาวลาว ให้นำยาบ้าและยาไอซ์ไปส่งให้นายทุนที่บ้านเสียว อ.นาหว้า กระทั่งถูกสกัดจับกุมได้ ส่วนสาเหตุที่รับส่งยาเสพติดเนื่องจากเงินเดือนติดลบไม่พอใช้ อีกทั้งกู้ยืมนายทุนนอกระบบร้อยละ 20 หวังหาเงินไปใช้หนี้ที่ดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นทุกวัน

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตามไปตรวจสอบ บ้านพักนายสาโรจน์ ยึดสมุดบัญชีธนาคาร 4 เล่ม พบเงินหมุนเวียนหลายแสนบาท ก่อนประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการมาเก็บรอยนิ้วมือแฝง เพื่อขยายผลจับกุมเพื่อนร่วมขบวนการที่เหลือ เบื้องต้นแจ้งข้อหา มียาเสพติดติดประเภท 1 (ยาบ้า) และยาไอซ์ ไว้ในความครอบครองและจำหน่ายโดยผิดกฎหมายคุมตัวส่ง สภ.ศรีสงคราม ดำเนินคดี

logoline