svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เตรียมคุมตัว"หัวหน้าแก๊งปล้นปืน"ทำแผน

06 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ สน.สำราญราษฎร์เตรียมคุมหัวหน้าแก๊งปล้นร้านปืนย่านวังบูรพา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ 2 จุด ในช่วงบ่ายวันนี้

ตำรวจ สน.สำราญราษฎร์ จะคุมตัว นายเจิ้ง หยาง หัวหน้าแก๊งปล้นร้านปืนย่านวังบูรพา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ 2 จุดหลัง โดยจุดแรกจะไปชี้จุดที่ร้านขายปืน ห้างหุ้นส่วน อินเตอร์อาร์ม สถานที่ก่อเหตุ ซึ่งนายเจิ้ง ทำหน้าที่ดูต้นทาง จุดที่สองบริเวณสวมรมณีนาถ ซึ่งเป็นจุดที่จอดรถจักรยานยนต์ของผู้ต้องหา
สำหรับ นายซู ซู อายุ 30 ปีสัญชาติจีน ผู้ต้องสงสัยอีก 1 ราย ที่เจ้าหน้าที่เชิญตัวมาสอบสวนที่ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ตั้งแต่ช่วงค่ำวันที่ 5 มี.ค.ที่ผ่านมาพล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต บอกว่า หลังสืบทราบว่า บุคคลคนนี้ อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเปิดใช้หมายเลขโทรศัพท์ให้กับ 1 ในผู้ต้องหาชาวจีนที่ร่วมกันก่อเหตุปล้นปืน นายซูซูให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี เบื้องต้นยอมรับว่า เป็นคนเปิดหมายเลขโทรศัพท์มือถือ ให้กับเพื่อนชาวจีนด้วยกัน แต่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุ
โดย นายซู ซู นั้นทำธุรกิจ ที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว โดยซื้อซิมโทรศัพท์ในประเทศไทยเป็นล็อตใหญ่ จำนวนครั้งละมากๆ ส่งให้บริษัททัวร์ เพื่อจำหน่ายให้นักท่องเที่ยวจีน เมื่อเดินทางมาประเทศไทย ตอนนี้ จึงยังไม่ทราบแน่ชัดว่านายซู ซู มีความเกี่ยวข้องกับคดีนี้หรือไม่ และบ่ายวันนี้ ตำรวจภูเก็ตจะควบคุมตัวนายซูซู เข้ากรุงเทพโดยทันทีที่มาถึงจะนำตัวไปสอบสวนที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองในซอยสวนพลู
ซึ่งส่วนเรื่องซิมโทรศัพท์ที่นำไปจำหน่ายให้นักท่องเที่ยวจีนใช้ คราวละมากๆ โดยไม่มีการลงทะเบียนผู้ใช้ที่ถูกต้องนั้น ทางตำรวจเองก็มองว่า ถือเป็นภัยต่อความมั่นคง จะต้องมีการสอบสวนกันต่อไป
สำหรับนายซูซู ก่อนหน้านี้ มีชื่อภาษาไทยว่า โป้ง เคยทำงานบริษัททัวร์ที่เมือง กวางโจ สาธารณรัฐประชาชนจีน จนกระทั่งเข้ามาทำงานอยู่ที่บริษัทอสังหาริมทรัพย์แห่งหนึ่งใน อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

logoline