svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เข้มร้านเกมส์เสี่ยงแหล่งมั่วสุม

06 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักงานตำรวจแห่งชาติเตรียมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจตราร้านเกมส์และร้านอินเตอร์เน็ตที่เสี่ยงเป็นแหล่งมั่วสุม หลังสัปดาห์ที่ผ่านมา เกิดเหตุรุนแรงขึ้นทำให้มีวัยรุ่น 19 ปี เสียชีวิต

ธุรกิจร้านเกมและอินเตอร์เน็ตมากมายเกิดขึ้น ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ง่าย โดยเฉพาะเด็กและเยาวชน สถานที่เหล่านี้จึงกลายเป็นที่ที่พวกเขาจะมาเล่นเกมเป็นประจำ มากกว่าความสนุกสนานที่ได้รับ ความรุนเเรง ก็เป็นอีกด้านที่พบเห็น
เช้าวันที่ 27 ก.พ. 4 คนร้ายที่เป็นเยาวชน 3 คน ก่อเหตุใช้ปืนยิง มีดฟัน และขวดน้ำอัดลมกระหน่ำปาใส่ นายปรีชา ตั้งแต่ง วัย 19 ปี จนเสียชีวิตในร้านเกม ย่านรัชดา สอบสวนพบ ผู้ตายกับผู้ต้องหามีเรื่องเขม่นกันมาก่อนนี่ไม่ใช่ครั้งแรก เมื่อปีที่ผ่านมาก็เกิดเหตุวัยรุ่นยิงลูกตำรวจสังกัดตำรวจปราบปรามยาเสพติด เสียชีวิตหน้าร้านเกม หลังตลาดประชานิเวศน์1 ทำให้มีเสียงวิพากวิจารณ์ว่าร้านเกมกลายเป็นแหล่งมั่วสุมของเด็กและเยาวชนที่ผ่านมามีมาตรการป้องกันเด็กและเยาวชนเล่นเกมเกินเวลาที่กำหนด โดยไม่อนุญาตให้เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีเล่นเกมเกินวันละ 3 ชั่วโมง และป้องกันไม่ให้ร้านเกมเป็นแหล่งมั่วสุมซึ่งก็มีร้านส่วนใหญ่ปฎิบัติตามอย่างเคร่งครัดแม้จะมีความพยายามในการป้องกันร้านเกมส์และอินเตอร์ ไม่ให้ละเลยการดูแลจนเป็นแหล่งมั่วสุมของเด็กและเยาวชน แต่ก็ยังพบว่า ผู้ประกอบการบางคนยังใช้ช่องว่างทางกฎหมาย หลบเหลี่ยงความผิดด้วยการอนุญาติให้เด็กอายุต่ำเกนฑ์เข้าใช้บริการข้อมูลจากสำนักงานตำรวจเเห่งชาติ พบว่า ที่ผ่านมาผู้ประกอบการบางรายยังทำผิดกฎหมายซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีความพยายามในการป้องกันเต็มที่เพื่อลดเเนวโน้มเด็กเเละเยาวชนก่ออาชญากรรม
สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เตรียมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กวดขันร้านเกม ร้านอินเทอร์เน็ตในทุกพื้นที่ พร้อมกำหนดมาตรการเชิงรุกร่วมกันในการป้องกันแก้ปัญหาเด็กและเยาวชน การมั่วสุมกระทำผิด ทั้งยาเสพติด ลักวิ่งชิงปล้น และแก๊งซิ่งรถจักรยานยนต์ // ชาคริต ศิษย์น้อย ถ่ายภาพ // กมลชนก ทีฆะกุล เนชั่น ทีวี รายงาน

logoline