svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

วิริยะฯ คาดจ่ายชดเชย 1.1 ล้าน

05 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วิริยะฯ ประเมินสินไหมเบื้องต้น 1.1ล้านบาท รอกรมเจ้าท่าระบุสาเหตุและตัวเลขคว ามเสียหาย พร้อมจ่าย 100%ตามกรมธรรม์ อนาคต เล็งถกขอคุมเข้มรับประกันเรือติดแก๊ส

นายวิญญู อังศุนิตย์ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.วิริยะประกันภัย เปิดเผยว่า สำหรับผู้ประสบเหตุทุกรายจากเหตุการณ์ระเบิดบนเรือโดยสาร ท่าเรือวัดเทพลีลา คลองแสนแสบวานนี้ เมื่อเช้าวันที่ 5 มี.ค.ที่ผ่านมานี้ จะได้รับความคุ้มครอง ตามกรมธรรม์ประกันภัยผู้โดยสารเรือ สำหรับโดยสาร ที่กรมเจ้าท่า ได้ทำคุ้มครองให้กับผู้โดยสาร เช่นเดียวกับประกันภัยรถยนตหรือ ประกัน พ.ร.บ.ที่ภาครัฐบังคับให้ทำ


บริษัทได้รับรายงานความเสียหายเบื้องต้น พบมีผู้เสียชีวิต2ราย จะได้รับค่าสินไหมความคุ้มครองเสียชีวิต 100,000 บาทต่อราย และผู้ได้รับบาดเจ็บอีกประมาณ 60 ราย จะได้รับค่าสินไหมความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาล 15,000 บาทต่อราย รวมค่าสินไหมเบื้องต้นประมาณ 1.1ล้านบาท


ทั้งนี้ทางศูนย์สินไหมฯ สาขารัชดาและพัฒนาการ เข้าไปประสายงานกับโรงพยาบาลและผู้ประสบเหตุโดยตรงแล้ว และยังรอทางกรมเจ้าท่า สรุปสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้รวมถึงยอดจำนวนผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บที่ชัดเจนต่อไป


นายวิญญู กล่าวด้วยว่า การเกิดเหตุระเบิดบนเรือโดยสารครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เคยเกิดขึ้นกับเรือโดยสารในกรุงเทพฯ และเท่าที่ทราบสาเหตุในเบื้องต้นอาจเกิดจากอุบัติเหตุหรือเครื่องเสื่อมสภาพ จึงมองว่าหลังจากนี้ต้องหารือกับทางภาครัฐ ในการดูแลตัวเรือมากขึ้นและการรับประกันภัยเรือโดยสาร ของบริษัท หลังจากนี้คงต้องหารือกับทางอาจจะต้องเข้มงวดในการรับประกันขึ้น โดยจะพิจารณาประเภทเครื่องยนต์ของเรือเช่นเดียวกับประกันภัยรถยนต์ที่ประเมินความเสี่ยงรถติดแก๊สสูงกว่าเครื่องยนต์ปกติ ซึ่งเบี้ยประกันจะแพงกว่า


ที่ผ่านมาความเสียหายบนเรือโดยสาร ส่วนใหญ่เช่นคนตกเรือและเรือหนีบ ส่วนเรือโดยสารระเบิดในกรุงเทพฯยังไม่เคยเกิดขึ้น แต่เคยเกิดขึ้นกับเรือเอกชนโดยสารนักท่องเที่ยว ทางบริษัท คงต้องพิจารณาสถิติความถี่ของการเกิดเหตุและความเสียหาย เพื่อพิจารณาการรับประกันภัยและลดการเกิดเหตุกับเรือ สำหรับโดยสารร่วมกับภาครัฐต่อไป

logoline