svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ระเบียงพังในนิวซีแลนด์ เจ็บ 18

05 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุระเบียงที่วัยรุ่นขึ้นไปแออัดกันเพื่อดูคอนเสิร์ตของวงดนตรีดังของนิวซีแลนด์ พังถล่มเพราะรับน้ำหนักไม่ไหว มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 18 คน

เกิดเหตุระเบียงของบ้านหลังหนึ่งพัง ในระหว่างการแสดงคอนเสิร์ตของวงดนตรียอดนิยม ซิกซ์ซิกตี้ (Six60) ในเมืองดูเนดิน ของนิวซีแลนด์ ทำให้นักศึกษาวัยรุ่นได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 18 คน ซึ่งผู้อยู่ในเหตุการณ์ ระบุว่า เสียงแตกของระเบียงดังคล้ายกับเสียงแตกของขวด
คนเสิร์ตของวงดนตรีชื่อดัง ที่จัดขึ้นใกล้กับบ้านเกิดของพวกเขาในย่านคาสเซิล สตรีท เมื่อบ่ายวานนี้ มีนักศึกษาเข้าชมมากถึง 1,500 คน และมีหลายคนขึ้นไปแออัดกันอยู่บนหลังคา และระเบียงบ้านหลายหลัง ก่อนที่ระเบียงบ้านหลังหนึ่งจะรับน้ำหนักไม่ไหวและพังลงมา ตำรวจต้องบอกให้วัยรุ่นค่อยๆ ไต่ลงจากหลังคาหลังเกิดเหตุ ซึ่งในจำนวนผู้บาดเจ็บ 18 คน ที่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล มีอย่างน้อย 2 คน อาการสาหัส
ผู้เห็นเหตุการณ์คนหนึ่ง บอกว่า เมื่อดนตรีเริ่มคนก็เริ่มปลดปล่อยอารมณ์กันอย่างเต็ม และเชื่อว่า มีคนอยู่บนระเบียงราว 15-20 คน และหลายคนที่กระโดดบนระเบียงจนมันแตกและพังลงมา ซึ่งหลังเกิดเหตุ ฝูงชนได้ช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่รถพยาบาล มีบางจุดที่มีคนราว 20 คน ช่วยกันยกรถที่จอดขวางทางเพื่อเปิดทางให้เข้าไปรับผู้บาดเจ็บด้วย ส่วนวงซิกซ์ซิกตี้ ยังคงบรรเลงต่อไป เนื่องจากพวกเขาไม่ทราบว่ามีอุบัติเหตุเกิดขึ้น แต่หลังจากทราบเรื่องพวกเขาก็ทวี้ตข้อความเสียใจที่มีคนได้รับบาดเจ็บในคอนเสิร์ตครั้งนี้

logoline