svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ผู้จัดโอลิมปิกญี่ปุ่นพลาดซ้ำซาก

05 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่น่าเชื่อว่า ประเทศที่ขึ้นชื่อในเรื่องความเนี้่ยบอย่างญี่ปุ่น จะผิดพลาดอย่างไม่น่าให้อภัยอย่างการลืมใส่กระถางคบเพลิงลงไปในแบบสนามกีฬาโอลิมปิก 2020

สื่อญี่ปุ่นพากันตีข่าวกระแนะแหนผู้จัดการแข่งขันมหกรรมกีฬา "โตเกียว โอลิมปิก 2020" ว่า ญี่ปุ่นคว้าเหรียญทองโอลิมปิกอีกแล้ว ในสาขาความผิดพลาดอย่างมหันต์ ด้วยเพราะผู้ออกแบบสนามกีฬาอันสุดอลังการแห่งนี้ ได้ลืมจุดที่จะตั้งกระถางคบเพลิงที่ถือเป็นไฮไลต์สำคัญของการแข่งขันไปเสียสนิท และที่สำคัญคือ ไม่ใช่ว่าจะไปจุดตรงไหนก็ได้ เพราะวัสดุที่ใช้ในการตกแต่งภายในสนามกีฬาแห่งนี้ ประกอบไปด้วยไม้
เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องต่างตกเป็นเป้าของการถูกตำหนิว่า "ขาดการสื่อสารที่ชัดเจน" ระหว่างรัฐบาลกับฝ่ายอื่นๆ ซึ่งแน่นอนว่า พวกเขาต้องรีบออกมาน้อมรับข้อผิดพลาดและบอกว่าจะรีบลงมือแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น โดยตอนนี้ คณะกรรมการประสานความร่วมมือเพื่อโตเกียว โอลิมปิก 2020 บอกว่า จะตั้งทีมตรวจสอบเพื่อตัดสินใจว่า จะเอากระถางคบเพลิงไปตั้งไว้ที่ไหนดี และจะต้องไม่ขัดต่อกฎหมายว่าด้วยการควบคุมเพลิง ที่มีกฎระเบียบมากมายเกี่ยวกับการจุดไฟด้วย
นายโตชิฮิอากิ เอ็นโดะ รัฐมนตรีโอลิมปิก บอกว่า ที่จริงแบบของสนามกีฬาแห่งนี้ ยังจะต้องผ่านความเห็นชอบในขั้นสุดท้ายในเดือนพฤษภาคม ซึ่งจะต้องมีการแก้แบบอย่างรวดเร็ว ซึ่งแบบพิมพ์เขียวของสนามกีฬาแห่งนี้ เพิ่้งจะได้รับมาเมื่อเดือนธันวาคม โดยฝีมือของสถาปนิก เคนโกะ คุมะ ทำให้อาจจะขลุกขลักบ้าง หลังพิมพ์เขียวเดิม ที่ออกแบบโดยซาฮา ฮิดิด สถาปนิกชื่้อก้องโลก ถูกยกเลิกไป หลังประสบปัญหางบประมาณบานปลายเป็นสองเท่า

logoline