svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สอบเครียด! แก๊งปล้นร้านปืน รับวางแผนนำปืนไปก่อเหตุ ชี้เป็นมาเฟียมือใหม่

04 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 4 มีนาคม 59 มีรายงานข่าวแจ้งว่า ทางชุดสืบสวนสอบสวนคดีแก๊งชาวต่างประเทศ ปล้นร้านปืนเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้ควบคุมตัว นายหลี่ คุณเผิง ชาวเฮยหลงเจียง สัญชาติจีน อายุ 26 ปี ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ตามล้อมจับกุมตัว และ นายหม่า เกิง ชาวมองโกล สัญชาติจีน อายุ 34 ปี ที่ถูกเจ้าหน้าที่ยิงได้รับบาดเจ็บ และถูกจับกุมใกล้กับจุดเกิดเหตุ มาสอบสวนที่ บก.สส.บช.น. ตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา


โดยตลอดการสอบปากคำ นายหลี่ ให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีอย่างมาก ทั้งนี้นายหลี่ รับว่า นายเจิ้ง หยาง (MR.ZHENG YANG) อายุ 30 ปี หัวหน้าแก๊งปล้นร้านปืนที่หลบหนีไปได้ มักจะแจ้งภาระกิจแบบวันต่อวัน ซึ่งครั้งนี้รู้เพียงแค่ว่ามาหาปืนเพื่อนำไปทำงาน โดยมีเป้าหมายเป็นบุคคล ส่วนที่ว่าจะเป็นใคร มีวิธีการทำอย่างไร เมื่อไหร่นั้น หัวหน้ายังไม่ได้บอก
รายงานข่าวยังบอกอีกว่า สำหรับการสอบปากคำ นายหม่า ยังให้การวกไปวนมา พยายามบ่ายเบี่ยงการตอบคำถามของเจ้าหน้าที่ตลอดเวลา อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่เชื่อว่าคนร้ายอีกรายคือ นายซุน จุ้นเหว่ย สัญชาติจีน อายุ 27 ปี ที่ยังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล มีความสนิทสนมกับหัวหน้าแก๊ง และจะสามารถระบุสาเหตุกับจุดประสงค์ที่แท้จริงได้ แต่ระหว่างนี้ยังไม่สามารถให้การกับทางเจ้าหน้าที่ได้
เบื้องต้นทางชุดสืบสวนสันนิษฐานว่าแก๊งนี้เป็นมาเฟียมือใหม่ อย่างไรก็ตามทางตำรวจอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนขยายผลว่าคนร้ายกลุ่มนี้มีจุดประสงค์ปองร้ายบุคคลใดต่อไป
รายงานข่าวระบุว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวนฯ อยู่ระหว่างสืบค้นหาข้อมูลบุคคลที่ร่วมกันก่อเหตุทั้ง 5 รายว่า มีพฤติการณ์หรือมีประวัติอย่างไรบ้าง โดยเป็นไปได้ว่าคนร้ายทั้ง 5 รายนี้อาจจะเป็นอดีตทหารของประเทศจีนมาก่อน

สอบเครียด! แก๊งปล้นร้านปืน รับวางแผนนำปืนไปก่อเหตุ ชี้เป็นมาเฟียมือใหม่


ที่กองบังคับการสืบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บก.สส.บช.น.) พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผบช.น. พล.ต.ต.ทรงพล วัธนชัย ผบก.น.6 และเจ้าหน้าที่สน.สำราญราษฎร์ร่วมประชุมความคืบหน้าแก๊งชาวจีนก่อเหตุปล้นร้ายขายปืนโดยได้นำตัวนายหม่า เกิง และนายหลี่ คุนเผิง มาสอบปากคำด้วย ขณะที่ นายซุน จุ้นเหว่ย ได้รับบาดเจ็บพักรักษาตัวอยู่ที่รพ.ตำรวจ
ต่อมาพล.ต.ท.ศานิตย์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ตอนนี้ตนเร่งรัดให้พนักงานสอบสวนออกหมายจับแก๊งคนจีนทั้ง 5 คน ในข้อหาปล้นปืนโดยใช้อาวุธ ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน และข้อหาพยายามฆ่า เบื้องต้นได้สอบถามสถานเอกอัครราชทูตจีนให้ข้อมูลว่า แก๊งคนจีนทั้ง 5 คนนั้นไม่มีประวัติก่อเหตุในประเทศจีนแต่อย่างใด แต่ทางเจ้าหน้าที่ได้จะสอบถามข้อมูลไปยังตำรวจสากลเพื่อตรวจให้แน่ชัดว่ามีประวัติอาชญากรรมหรือไม่

สอบเครียด! แก๊งปล้นร้านปืน รับวางแผนนำปืนไปก่อเหตุ ชี้เป็นมาเฟียมือใหม่


พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวอีกว่า เบื้องต้น นายเจิ้ง หยาง อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอยู่เป็นหัวหน้าแก๊ง และสั่งการให้ลูกน้องอีก 4 คนเข้าไปก่อเหตุปล้นปืน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังลงพื้นที่มั่นใจว่าจะจับตัวได้โดยเร็ว สันนิษฐานว่ากลุ่มคนร้ายน่าจะนำอาวุธปืนไปใช้ก่อเหตุอาชญากรรมในต่างจังหวัด ซึ่งตนไม่อยากให้ข้อมูลว่าจังหวัดใด เพราะจะกระทบกับการท่องเที่ยว แต่ขอยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับการก่อการร้ายแต่อย่างใด ซึ่งตนได้สอบถามไปยังสถานเอกอัครราชทูตจีนแล้ว ก็ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับการก่อการร้ายอย่างแน่นอน และยืนยันว่าคนร้ายที่เสียชีวิตนั้น ชื่อนายหวู่ ซิ่งจุน อายุ 40 ปี โดยศพอยู่ที่ รพ.กลาง

สอบเครียด! แก๊งปล้นร้านปืน รับวางแผนนำปืนไปก่อเหตุ ชี้เป็นมาเฟียมือใหม่

logoline