svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

วางระเบิด รปภ.ครูนราธิวาสเจ็บ 2

04 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนร้ายวางระเบิด ชุดรักษาความปลอดภัยครู ในพื้นที่ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย ได้ถูกนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลระแงะ

คนร้าย ได้ลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดน อ.ระแงะ ขณะปฏิบัติหน้าที่ชุด รปภ.ครู จำนวน 8 นาย ขับขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์. 4 คัน ออกจากฐานซึ่งตั้งอยู่ ต.ตันหยงมัส เพื่อเดินทางไปรับส่งครูโรงเรียนบ้านทำนบ เมื่อมาถึงริมถนนแยกทางเข้าหมู่บ้านบือแนกือเปาะ ม.2 ต.ตันหยงมัส คนร้ายได้กดระเบิด ทำให้เจ้าหน้าที่อาสา ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย คือ อ.ส.ตรีปรีชา มาน๊ะ 25 ปี และ อ.ส.โท.อรรถพล เหมพันธ์ 48 ปี ซึ่งถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณขาและลำตัวเล็กน้อย ได้ถูกนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลระแงะ
ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในกล่องเหล็กที่ขึ้นรูปคล้ายระเบิดเคโม หนัก 5 ก.ก. จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร รวมทั้งเศษซากกระสอบปุ๋ยจำนวนหนึ่ง และยังพบแรงระเบิดทำให้เสากันขอบทางกระเด็นกระจัด เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ส่วนสาเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่รายวัน

logoline