svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เตือนโมเดลลิ่งญี่ปุ่น ล่อลวงหญิงสาว

04 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มนักเคลื่อนไหวและทนายความ ได้เผยผลวิจัยสุดช็อคและเตือนบรรดาหญิงสาวว่า ให้ระวังการถูกหลอกให้เซ็นสัญญาเข้าสังกัดโมเดลลิ่งในญี่ปุ่น ก่อนจะลงเอยด้วยการถูกบังคับให้ถ่ายหนังโป๊ และในบางกรณีก็ถูกรุมข่มขืนในระหว่างการถ่ายทำด้วย

คำเตือนอันน่าตกใจนี้ เกิดขึ้นหลังจากมีจำนวนของผู้หญิงที่ขอความช่วยเหลือเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และเป็นความพยายามที่จะแฉแง่มุมที่สกปรกของอุตสาหกรรมหนังโป๊ หลังจากทำการศึกษาวิจัยมานานกว่า 6 เดือน และในช่วง 4 ปีมานี้ มีคดีที่น่าสนใจกว่า 130 คดี ส่วนใหญ่เป็นคดีที่หญิงสาวเข้ามาขอความช่วยเหลือเนื่องจากถูกล่วงละเมิดทางเพศ ที่มาจากการหลอกลวงให้เซ็นสัญญาทาสต่างๆ และเหยื่อส่วนใหญ่เป็นยังเป็นผู้เยาว์
การล่อลวงเริ่มต้นจากพวกอ้างตัวว่าเป็นแมวมอง และพุ่งเป้าไปที่หญิงสาวที่เดินอยู่ตามถนนทั่วไป เมื่อเหยื่อรู้ตัวว่าเสียรู้และพยายามจะยกเลิกสัญญา ก็ถูกยกกฎหมายขึ้นมาขู่ ทำให้หลายคนต้องตกกระไดพลอยโจน นอกจากนี้ ชายหนุ่มกับเด็กผู้ชายก็ตกเป็นเหยื่อด้วย และมีกรณีของผู้หญิงคนหนึ่งที่ฆ่าตัวตาย หลังจากถูกพาไปในห้องแคบๆ และถูกกลุ่มชายฉกรรจ์บีบบังคับให้เซ็นสัญญา ซึ่งนักเคลื่อนไหวและทนายความ กำลังผลักด้นให้รัฐบาลตรวจสอบอุตสาหกรรมประเภทนี้ รวมทั้งปิดช่องโหว่ทางกฎหมายที่ไม่ให้เกิดการฉกฉวยประโยชน์ได้อีก
อุตสาหกรรมหนังโป๊ของญี่ปุ่น สร้างรายได้สูงถึง 5 แสนล้านเยน หรือกว่า 1 แสนล้านบาท ในแต่ละปี ซึ่งผลิตหนังออกมากราว 20,000 เรื่อง และได้ชื่ว่าเป็นอุตสาหกรรมที่เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง นักแสดงหญิงบางคนโด่งดังถึงขั้นได้รับเชิญไปออกรายการโทรทัศน์ หรือไม่ก็ไปเป็นนักวิจารณ์ตามนิตยสารรายสัปดาห์ ซึ่งทำให้อุตสาหกรรมนี้กลายเป็นแหล่งทำเงินมหาศาล มีคนจำนวนมากที่ชอบซื้อหนังประเภทที่มีเนื้อหาแสดงการล่วงละเมิดทางเพศ โดยมองว่าเป็นสิ่งบันเทิง ทำให้อุตสาหกรรมนี้ยังรุ่งเรืองอยู่ได้

logoline