svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

แห่บริจาค! หลัง"เกาะอาโอชิมะ"ประกาศขออาหารให้น้องเหมียว

03 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เกาะอาโอชิมะ"(Aoshima) หรือเกาะแมว ในประเทศญี่ปุ่น ถือเป็นสถานที่ในฝันของ"ทาสแมว"หลายคนทั่วโลก เพราะบนเกาะเต็มไปด้วยเจ้าเหมียวมากกว่า 100 ตัว ขณะที่มีผู้อยู่อาศัยเพียง 15 คนเท่านั้น แต่ละคนอยู่ในช่วงอายุ 50-80 ปีทั้งสิ้น รวมๆแล้วมีประชากรแมวมากกว่ามนุษย์ถึง 6.1 เท่า และล่าสุดได้โพสต์ทวิตขอรับบริจาคอาหารเพื่อให้น้องแมวบนเกาะ เนื่องจากจำนวนของพวกเขาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆจนมีปริมาณอาหารไม่เพียงพอ แต่ไม่นานก็มีผู้ใจบุญส่งอาหารมาให้กับน้องเหมียวแล้วเป็นจำนวนมาก

โดยเมื่อไม่นานมานี้ บนทวิตเตอร์ @aoshima_cat ได้โพสต์ขอรับบริจาคอาหารให้น้องแมวบน"เกาะอาโอชิมะ" ในประเทศญี่ปุ่น และได้มีผู้ใจบุญนำอาหารส่งมาให้น้องแมวเป็นจำนวนมาก และมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางไปเยี่ยมชมน้องแมวบนเกาะ และให้อาหารน้องแมวกันมาก เพราะหลายคนมีความเชื่อว่าพวกมันจะนำโชคดีมาให้

แห่บริจาค! หลัง"เกาะอาโอชิมะ"ประกาศขออาหารให้น้องเหมียว


ทั้งนี้การเดินทางนั้นจำกัดแค่วันละ 2 เที่ยวต่อวัน ซึ่งเหล่าผู้อาศัยบนเกาะ ต่างกังวลเกี่ยวกับจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ในเรื่องของกฎระเบียบและความสะอาด รวมไปถึงไม่อนุญาตินำสุนัขขึ้นมาบนเกาะ สำหรับใครที่คิดจะเดินทางไปอย่าลืมปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด

แห่บริจาค! หลัง"เกาะอาโอชิมะ"ประกาศขออาหารให้น้องเหมียว

logoline