svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

อังกฤษซ้อมกู้ภัยครั้งใหญ่สุด เหมือนจริง

01 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อังกฤษจัดการฝึกซ้อมภารกิจกู้ภัยรับมืออุบัติภัยครั้งใหญ่ที่สุดในยุโรป โดยจำลองเหตุการณ์อาคารพังถล่มทับสถานีรถไฟใต้ดิน ที่มีการอพยพผู้เคราะห์ร้ายจากซากปรักหักพังเหมือนสถานการณ์จริง

อาสาสมัครเกือบ 2,000 คนเข้าร่วมการฝึกซ้อมกู้ภัยที่กำหนดจัดขึ้น 4 วันภายในโรงไฟฟ้าที่ถูกทิ้งร้างในเมืองดาร์ทฟอร์ด โดยมีการสร้างฉากจำลองสภาพความเสียหายของอาคารพังถล่มทับสถานีรถไฟใต้ดินขณะมีผู้โดยสารแน่นขนัด และมีทั้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ตำรวจ เจ้าหน้าที่ประจำรถพยาบาล และทีมพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลจากกว่า 70 องค์กรทั้งในอังกฤษและหลายชาติในยุโรปเข้าร่วมการฝึกซ้อมด้วย
เจ้าหน้าที่พยายามค้นหาใต้ซากปรักหักพังและตู้ขบวนรถไฟที่ล้มระเนระนาดเพื่อช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ซึ่งเป็นอาสาสมัครที่ได้รับการแต่งบาดแผลและมีคราบเลือดปลอมนอกจากนี้ยังมีอาสาสมัครร่วมสวมบทเป็นผู้เสียชีวิต ญาติผู้เคราะห์ร้าย และคนมุงดูเหตุการณ์ โดยมีเสียงกรีดร้องและความวุ่นวายเหมือนสถานการณ์จริง
การฝึกซ้อมครั้งนี้ใช้งบสูงถึง 770,000 ปอนด์หรือกว่า 37.7 ล้านบาท โดยได้รับการสนับสนุนจากสหภาพยุโรป มีตู้ขบวนรถไฟ 8 ตู้และซากปรักหักพังหลายตันอยู่ในพื้นที่จำลองเป็นจุดเกิดเหตุ

logoline