svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คลิปแฉ! ตำรวจยศพันโทรีดรับเงิน พ่อค้าวัตถุโบราณ

01 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แฉคลิปตำรวจระดับสูงในนครบาลแห่งหนึ่งในพื้นที่ บก.น.7 ค้าสำนวนเรียกรับสินบนผู้ต้องหาลักวัตถุโบราณเป็นเงิน 2.4 ล้านบาท

จากคลิปที่ปรากฎในโซเซียลเป็นภาพของ หัวหน้าพนักงานสอบสวนในนครบาลแห่งหนึ่งในพื้นที่ บก.น.7 ระดับ พ.ต.ท (พันตำรวจโท)ที่นำสำนวนมาขายให้กับผู้ต้องหาที่ถูกยัดข้อหาลักวัตถุโบราณ โดยคลิปนี้ หัวหน้าพนักงานสอบสวน เรียกรับผลประโยชน์จากผู้ต้องหาที่ถูกยัดข้อหา โดยเรียกรับเงินรวมทั้งสิ้น 8 แสนบาท
ซึ่งคดีนี้เกิดเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2557 เป็นคดีลักวัตถุโบราณในวัดแห่งหนึ่ง (วัดภคินีนาถ) ในพื้นที่ บก.น.7 สน.บวรมงคล ตำรวจร่วมมือกับพระสงฆ์ แล้วยัดข้อหาคนที่พระสงฆ์เอาวัตถุโบราณมาขายให้ กลายเป็นผู้ต้องหาลักวัตถุโบราณ และถูกรีดเงิน 2.4 ล้านบาท
ทั้งนี้ คลิปนี้เป็นเพียงตัวอย่าง ที่ให้เห็นว่าพนักงานสอบสวนใช้อำนาจโดยทุจริตต่อหน้าที่ ในการยัดข้อหาประชาชน ออกหมายจับแล้วรีดเงิน อ้างว่าสามารถช่วยเหลือทางคดี โดยสั่งไม่ฟ้องได้ และสามารถล็อคอัยการเจ้าของสำนวน เพื่อให้ช่วยเหลือทางคดีตอนขึ้นศาลได้อีกด้วย ซึ่งก็เป็นหลักฐานสำคัญที่ยืนยันว่า มีการนำสำนวนคดี (แฟ้มสีฟ้า) มาขายให้เหยื่อที่ถูกยัดข้อหาแล้วรีดเงินจริง และเชื่อว่าทางคดีน่าจะทำกันเป็นขบวนการมีเจ้าหน้าที่หลายๆคนที่ร่วมค้าสำนวนมาเกี่ยวข้องเพราะไม่เช่นนั้นแล้วคดีจะไม่ถูกดองมาเป็นเวลา 2 ปี

logoline