svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โจรขโมยโกศทองเหลืองใส่อัฐิ คาดนำไปขาย!

01 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 15.45 น.วันที่ 29 ก.พ. ด.ต.จตุรงค์ แสงทับทิม ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.วัดเพลง จ.ราชบุรี ปฎิบัติหน้าที่สายตรวจตำบลจอมประทัด อ.วัดเพลง ได้นำผู้สื่อข่าวไปดูที่บริเวณป่าช้าหลังโรงเรียนวัดแจ้งเจริญ ซึ่งอยู่ในเขตของวัดแจ้งเจริญ หมู่ 3 ต.จอมประทัด อ.วัดเพลง หลังจากมีคนร้ายแอบเข้าไปทุบช่องเจดีย์สำหรับเก็บอัฐิของผู้เสียชีวิตจำนวน 20 เจดีย์ จากทั้งหมด 24 เจดีย์แล้วขโมยไปเฉพาะโกศทองเหลือง โดยคาดว่าน่าจะนำไปขายเนื่องจากทองเหลืองมีราคาดี

ทั้งนี้ ด.ต.จตุรงค์ เล่าว่า เมื่อวันที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากพระลูกวัด วัดแจ้งเจริญว่า มีญาติของผู้เสียชีวิตที่นำอัฐิมาฝากเก็บรักษาไว้ที่เจดีย์ในป่ามาบอกว่า ช่องสำหรับใส่โกศภายในเจดีย์นั้นถูกทุบและโกศทองเหลืองที่เก็บอัฐิก็หายไป เมื่อไปดูก็พบว่าถูกทุบจริง และมีอีกหลายเจดีย์ที่โดนเหมือนกัน จึงมาแจ้งให้ตนไปตรวจดูและถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งในเบื้องต้นคาดว่าคนร้ายที่มาก่อเหตุน่าจะแอบบเข้ามาในช่วงกลางดึก เนื่องจากบริเวณนี้จะไม่ค่อยมีผู้คนผ่าน
ด.ต.จตุรงค์ กล่าวอีกว่า ส่วนโกศที่ขโมยไปส่วนใหญ่จะเป็นทองเหลือง คาดว่าน่าจะนำไปขายเพราะราคาดี แต่บางเจดีย์ก็มีโกศที่เป็นเครื่องเบญจรงค์ ซึ่งมีราคาเหมือนกัน แต่กลับไม่หาย ในเบื้องต้นนั้นคาดว่าคนร้ายนั้นมีจุดประสงค์ขโมยทั้งสองอย่าง คือ ทั้งโกศทองเหลือง และอัฐิที่เก็บในโกศ เพราะอาจจะนำไปทำพิธีกรรมบางอย่าง
นอกจากนี้ ยังมีอีกหลายวัดในพื้นที่ อ.วัดเพลง ที่โดนทุบเจดีย์แล้วขโมยโกศทองเหลืองไป ซึ่งถ้าญาติผู้ตายติดใจเอาความก็สามารถไปแจ้งความได้ที่ สภ.วัดเพลง เพื่อจะได้ติดตามคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีต่อไป แต่ขณะนี้ยังไม่มีใครไปแจ้งความ หรืออาจจะยังไม่รู้ว่าโกศของญาตินั้นถูกขโมยไปก็ได้

logoline