svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หนุ่มใหญ่ จุดเทียนให้แสงเกิดเพลิงไหม้ดับ ไฟลาม 3 หลัง

01 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มใหญ่บ้านอยู่ในชุมชนวัดหนังถูกตัดไฟ นำเทียนมาจุดเพื่อให้แสงเกิดเพลิงไหม้ลาม 3 หลัง คลอกดับ 1 ราย

เมื่อเวลา 00.40 น.วันที่ 1 มีนาคม ร.ต.อ.วีระชัย กวีกิจตุรงค์ รอง สว. (สอบสวน) สน.บางเสาธง รับแจ้งเหตุไฟไหม้ชุมชนหลังวัดวิจิตรการนิมิตร หรือวัดหนัง แขวงคูหาสวรรค์ เขตภาษีเจริญ กทม. จึงประสานรถดับเพลิงหน่วยบรรเทาสาธารณภัย แล้วไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.สมนึก น้อยคง รอง ผบก.น.7 พ.ต.อ.พิทักษ์ สุทธิกุล ผกก.สน.บางเสาธง และรถดับเพลิงเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย กว่า 10 คัน
ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้ที่บ้านเลขที่ 29 ซึ่งเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ก่อนที่เพลิงจะลุกลามไปยังบ้านเลขที่ 27 และ 25 อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันระดมฉีดโดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที เพลิงจึงสงบลง ซึ่งบ้านทั้ง 3 หลังสภาพเหลือเพียงแต่เศษเถ้าถ่าน จากกาตรวจสอบพบศพ นายสุหนึ่ง กิจงาม อายุ 52 ปี นอนจมกองเพลิงเสียชีวิตอยู่ภายในบ้านเลขที่ 29
ร.ต.อ.วีระชัย กล่าวว่า เบื้องต้นบ้านต้นเพลิงนั้นอาศัยกันอยู่ 2 คน คือผู้ตายซึ่งมีอาชีพรับจ้างทั่วไป โดยอาศัยอยู่กับ นายอเนก กิจงาม อายุ 25 ปี ที่เป็นลูกชาย บ้านหลังดังกล่าวนั้นถูกเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าตัดไฟ ช่วงหัวค่ำส่วน นายสุหนึ่ง ผู้ตายได้ดื่มสุรา พร้อมกับจุดเทียนไว้ในบ้านเพื่อให้แสงสว่าง จากนั้นได้หลับไปกระทั่งเกิดเหตุสลดใจดังกล่าว โดยสันนิษฐานว่าเทียนอาจจะไปไหม้ติดวัสดุภายในบ้านจนเป็นเพลิงลุกไหม้รุนแรง ก่อนจะลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบอีกครั้งว่าเกิดจากสาเหตุใด

logoline