svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กลุ่มต่อต้านธรรมกายชูป้ายประท้วงที่ระยอง

29 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที่ 28 กพ. นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผวจ.ระยอง นางนิภา สุวรรณสุจริต นายกเหล่ากาชาดระยอง เป็นประธานพิธีโครงการทำบุญตักบาตรพระภิกษุสงฆ์ 1250 รูป ศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย ที่จังหวัดระยอง ขึ้นที่กลางตลาดเมืองระยอง เพื่อนำจตุปัจจัยส่งไปช่วยเหลือแด่พระสงฆ์ตามวัดวาอารามต่างๆ ใน 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยได้จัดต่อเนื่องมาเป็นครั้งที่ 7 แล้ว

โดยได้จัดต่อเนื่องมาเป็นครั้งที่ 7 แล้ว การตักบาตรครั้งนี้ ได้ปิดถนนสุขุมวิท ช่วงขาออกเมืองระยอง จากบริเวณสามแยกทางเข้าถนนศูนย์การค้าสาย 4 ไปจรดสี่แยกโรงแรมระยองออคิด ระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร ซึ่งบรรยากาศนั้นเต็มไปด้วยญาติโยมศิษยานุศิษย์ ที่เลื่อมใสในวัดพระธรรมกายในจังหวัดระยอง พากันนุ่งขาวห่มขาว นำข้าวสารอาหารแห้ง มาร่วมทำบุญตักบาตรแด่พระสงฆ์ จำนวนนับพันคน โดยมีพระราชสิทธินายก เจ้าคณะจังหวัดระยอง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ งานทำบุญตักบาตรครั้งนี้

กลุ่มต่อต้านธรรมกายชูป้ายประท้วงที่ระยอง



ปรากฎว่า ได้มีกลุ่มต่อต้านวัดพระธรรมกายในจังหวัดระยอง ประมาณ 20 คน พากันสวมเสื้อดำ ออกมาชูป้ายโจมตีประท้วงวัดพระธรรมกาย อยู่ริมถนน จนมีการปะทะคารมกับพระภิกษุที่ไปเดินบิณฑบาตร อีกด้วย โดยอ้างว่าได้รับความเดือดร้อนจากการปิดถนนทำบุญตักบาตรในครั้งนี้ รวมทั้งเขียนข้อความ หยุดมารศาสนาที่หากินกับความศรัทธาของคนไทย เอาบาปมาขู่ เอาบุญมาขาย หยุดลัทธิธรรมกาย จนมีการปะทะคารมกับกับพระภิกษุที่ไปเดินบิณฑบาตร

กลุ่มต่อต้านธรรมกายชูป้ายประท้วงที่ระยอง


อย่างไรก็ตาม งานบุญตักบาตร ได้ดำเนินไปจนเสร็จลุล่วงด้วยความเรียบร้อย ก่อนที่คณะผู้จัดงานจะรีบจัดเก็บสิ่งของ ทั้งกรวย แผงกั้น ออกจากผิวถนน เปิดการจราจรให้เป็นไปตามปกติ

logoline