svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

5 แรงงานกัมพูชา ก่อเหตุทำร้าย-ข่มขืน"แหม่มนทท."สาหัสที่เกาะกูด

28 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตราด- 5 แรงงานกัมพูชา ก่อเหตุฉาวทำร้าย-ข่มขืนแหม่มนักท่องเที่ยวสาหัสที่เกาะกูด เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อช่วงกลางดึกวันที่27กุมภาพันธ์ 2559 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตำรวจสภ.เกาะกูดได้รับแจ้งเหตุว่าเกิดเหตุคนร้ายก่อเหตุข่มขืนและทำร้ายนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บ ทีโรงแรมแห่งหนึ่ง บริเวณบ้านอ่าวพร้าว ต.เกาะกูด อ.เกาะกูด จ.ตราด โดย พนักงานของโรงแรมและชาวบ้านได้ร่วมกันให้ความช่วยเหลือ


ในที่เกิดเหตุ พบลูกเรือกัมพูชากำลังลงมือทำการข่มขืนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นหญิง 2 คน เมื่อคนร้ายเห็นคนมาช่วย จึงวิ่งหลบหนีไปทั้งที่ยังไม่ได้สวมใส่เสื้อผ้า จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและ เจ้าหน้าที่วิทยุ สภ.เกาะกูดจึงได้ประสานงานกับ จ.อ.วิชัย จันทร์คาม หัวหน้าชุดประสานงานทหารเรือประจำเกาะกูด และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.เกาะกูด กำนัน และชาวบ้านกว่า 50 คน เข้าไปยังที่เกิดเหตุเพื่อปิดล้อมจับกุมกลุ่มคนร้าย
หลังจากนั้น นักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศส มาแจ้งขอความช่วยเหลือที่ สภ.เกาะกูด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบสวนเบี้องต้น ทราบว่า เป็นชาวฝรั่งเศส หญิง 2 คน ชาย 2 คน ถูกลูกเรือกัมพูชาจำนวน 5 คน ช่วยกันลงมือข่มขืน นอกจากนี้ยังมีเพื่อนอีกคนถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บตามร่างกายหลายแห่ง ซึ่งนักท่องเที่ยวทั้ง 3 คนได้รับบาดเจ็บอาการค่อนข้างสาหัส และได้ส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลเกาะกูด
หลังจากนั้น พ.ต.ท.สุรพร เทพเสน รองผกก.เกาะกูด ได้ประสานงานไปยัง นายทรงกลด สอนพึ่งรักษ์ ปลัดอาวุโส อ.เกาะกูด และจ.อ.วิชัย จันทร์คาม หน.ชุดประสานงานกองทัพเรือประจำเกาะกูด นำกำลังทหารนาวิกโยธินและตำรวจ และกำลังฝ่ายปกครอง ได้เข้าทำการปิดล้อมคนร้ายนานกว่า 2ชม. และสามารถจับกุมได้ในเวลา 04.00-05.00น.ในป่าหลังเขา ได้จำนวน 3คน ทราบชื่อว่า นายจิน อายุ 20 ปี, นายที อายุ 20 ปี และนายไพ อายุ 20ปี เท่ากัน ส่วนอีก 2 คนหลบหนีเข้าป่าไปได้

5 แรงงานกัมพูชา ก่อเหตุทำร้าย-ข่มขืน"แหม่มนทท."สาหัสที่เกาะกูด


ทางกำลังทหารนาวิกโยธิน และตำรวจ รวมทั้งชาวบ้านยังทำการปิดล้อมอยู่จนบ่ายวันนี้ หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินตราด ได้ระดมเจ้าหน้าที่ทหารและตชด.ตลอดจนอาสาสมัคร เดินทางไปเสริมกำลังปิดล้อม ตามจับแรงงานชาวกัมพูชา ที่หลบหนีขึ้นเขาไป โดยได้ชาวบ้าน ผู้นำชุมชนเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร บนเกาะกูด ช่วยกันปิดล้อมตรวจค้น สอบปากคนร้ายเบื้องต้น ทราบว่าเป็นลูกเรือประมง กระโดดจากเรือ ว่ายน้ำเข้าฝั่งและไปก่อเหตุดังกล่าวขึ้น
พล.ต.ต.นพรัตน์ รินทพล ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ตราด กล่าวว่า เพิ่งได้รับรายงานจาก ผกก.เกาะกูด เนื่องจากติดภารกิจ โดยเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดจากลูกเรือชาวกัมพูชา 5 คน ซึ่งเป็นลูกเรือประมงชื่อ ศ.ประเสริฐพร ซึ่งเพิ่งออกมาจากท่าเรือประมงเฉลิมพล อ.แหลมงอบ และเดินทางออกไปทำประมงในทะเลตราดและได้เข้ามาจอดในท่าเรืออ่าวบางเบ้า
ระหว่างจอดเรือ ลูกเรือทั้ง 5 คน ได้ว่ายน้ำเข้ามาที่ฝั่งเพื่อเที่ยวและหาเหล้ากิน เมื่อพบนักท่องเที่ยวจึงได้เข้าทำร้ายนักท่องเที่ยวต่างชาติ 4 คน ชาย 2 คน และหญิง 2 คน ด้วยการใช้มีดปังตอและไม้ทำร้าย ขณะออกมาเที่ยวด้านหลังรีสอร์ตซึ่งเป็นที่เปลี่ยวและมืด เมื่อทำร้ายนักท่องเที่ยวชายแล้วจึงได้ลงมือข่มขืน แต่นักท่องเที่ยวชายคนหนึ่งวิ่งหลบหนีออกมาแจ้งให้พนักงานโรงแรมทราบและได้มาที่เกิดเหตุช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทั้ง 3 คนได้ ในสภาพที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนคนร้ายได้วิ่งหลบหนีไปยังป่าด้านหน้ารีสอร์ต และถูกจับได้ 3 คนแล้วในขณะนี้

logoline