svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับแก๊งยาบ้าซิ่งเก๋งแหกด่าน

28 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่ม สาว ซิ่งเก๋งชนแหกด่าน ไล่ล่าจนพลิกคว่ำตกทางโค้งจนมุม ตร.รวบทันควัน ยึดเงินสดคารถกว่าแสนบาท พร้อมอุปกรณ์การเสพยาบ้าภายในรถอีกจำนวนมาก

เมื่อเวลา 10.45 น.วันที่ 28 ก.พ.59 พ.ต.ท. คเชน ชาครีรัตน์ สารวัตรหัวหน้า.สภ.ช่องสามหมอ จ.ชัยภูมิ รับแจ้งจากสายรับว่าจะมีรถผู้ต้องสงสัยคดียาเสพติดผ่านเข้าพื้นที่ จ.ชัยภูมิ จึงสั่งการให้ ร.ต.ท.ไพรพนนท์ สุกขันต์ รอง.สวป.หน.ด่านตรวจยาเสพติดช่องสามหมอ เพื่อให้เข้มงวดในการตรวจรถต้องสงสัยในช่วงนี้ให้มากขึ้น จนกระทั่งมีรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีบรอนด์เงิน ทะเบียน กง 9958 ร้อยเอ็ด ขับผ่านมา จึงได้ขอเรียกตรวจค้น แต่รถคันดังกล่าวกลับได้เร่งเครื่องวิ่งผ่านด่านของเจ้าหน้าที่ทันที ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องกระดดดหลบกันชุลมุนจ้ากนั้นได้วิทยุแจ้งขอกำลังเสริม ทั้งตำรวจทางหลวง และ สภ.เมืองชัยภูมิ ติดตามไล่ล่าคนร้ายที่ขับรถผ่านเส้นทางหลวงสาย 201 แก้งคร้อ-ชัยภูมิ ขณะเดียวกัน ด.ต.ชัยยงค์ ชมเชย หน.ตู้ยาม ตร.ทางหลวงชัยภูมิ และตำรวจจราจร ร.ต.อ.ธีระ ศรีปราด รอง.สว.จร.สภ.เมืองชัยภูมิ จะตั้งด่านสกัดด้านหน้า คนร้ายเห็นได้ขับรถเลี้ยวหลบเลี่ยงมาทางถนนในหมู่บ้านสายบ้านโพธิ์น้อย - บ้านกุดสรวง ในเขต ต.บ้านเล่า รอยต่อ ต.นาฝาย อ.เมือง ทางตร.ก็ขับรถไล่ติดตามไปอีก จนมาถึงช่วงถนนที่เป็นทางโค้ง กม.3 รถคนร้ายที่ขับมาด้วยความเร็วสูงเสียหลักช่วงโค้งขับตกถนนชนต้นไม้ จนรถจอดสนิท คนในรถสองคนได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่เข้าควบคุมตัว
สอบสวนทราบชื่อ นาย อาณัฐ ภูจอม อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 297 ม.1 ต.ท่ามะไฟหวาน อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ ได้รับบาดเจ็บที่ขาเล็กน้อย และ น.ส.ณัฎฐิกา ชัยรินทร์ อายุ 28ปี อยู่บ้านเลขที่ 3 ม.6ต.ตะโก อ.ห้วยแถลง จ.นครราชสีมา บาดเจ็บเล็กน้อยตามร่างกาย นอกจากนี้ตรวจค้นภายในรถพบเงินสดกว่า 1 แสนบาทและอุปกรณ์เสพยาอีกจำนวนหนึ่ง เมื่อตรวจปัสสาวะพบว่าเป็นสีม่วงทั้งสองคน จึงควบคุมตัวดำเนินคดี พ.ต.ท คเชน กล่าวว่า ่ได้ตั้งข้อหาเสพสารเสพติด และขัดขืนการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงาน ทำทรัพย์สินแผงกั้นด่านตรวจสภ.ช่องสามหมอเสียหาย และน่าจะเป็นการมุ่งทำร้ายเจ้าหน้าที่ระหว่างปฏิบัติหน้าที่เพราะมีการขับรถวิ่งพุ่งชนเจ้าหน้าที่เพื่อแหกด่านครั้งนี้ด้วย จะได้ควบคุมตัวเพื่อตรวจหาหลักฐานสอบที่มาของเงินที่ตรวจยึดมา ่และจะได้สอบสวนขยายผลการจับกุมต่อไป

logoline