svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ดีเอสไอ เดินหน้าคดีสงฆ์

27 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ บอกว่า ในสัปดาห์หน้าดีเอสไอจะเริ่มทยอยเรียกผู้ต้องหาในคดีเกี่ยวกับสหกรณ์เครดิต ยูเนี่ยนคลองจั่น มารับทราบข้อกล่าวหา เริ่มจากนายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานบริหารสหกรณ์ฯ คลองจั่น ในข้อหาลักทรัพย์นายจ้าง จากนั้นจะแจ้งข้อกล่าวหาในคดีรับของโจรกับกลุ่มต่างๆ ซึ่งรวมถึงพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย


อธิบดีดีเอสไอ บอกว่า สำหรับคดีรถยนต์จดประกอบของ พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือหลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม ในวันที่ 2 มี.ค.นี้ พนักงานสอบสวนจะเข้าไปตรวจสอบสภาพรถยนต์จากัวร์ รุ่นแพนเธอร์ ที่วัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม ในส่วนของรถยนต์จดประกอบอีกเกือบ 6,000 คันนั้น ดีเอสไอจะไม่เรียกตรวจสอบทุกคัน เพราะบางคันเป็นรถเก่าที่นำเข้าชิ้นส่วนอะไหล่มาจดประกอบจริง ดังนั้นในการเรียกตรวจสอบเฉพาะคันที่มีเจตนาเลี่ยงภาษีเท่านั้น
ก่อนหน้านี้ หลวงพี่น้ำฝน ชี้แจงว่า เมื่อ 2 ปีก่อ ดีเอสไอได้เรียกให้นำรถ เข้าไปตรวจสอบแล้ว เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2556 แต่ไม่พบความผิดปกติ พร้อมออกเอกสารมายืนยัน แต่ข่าวออกไปว่า พระนำเข้ารถผิดกฎหมาย ทำให้ชื่อเสียงเสียหายไปแล้ว จึงอยากตั้งข้อสังเกต เพราะอะไรรถในลักษณะนี้ทั่วประเทศมีกว่า 5,000 คัน แต่มีเรียกตรวจแค่รถเจ้าอาวาสวัดปากน้ำ และของอาตมาไปตรวจสอบ
ส่วนที่บอกว่ารถยี่ห้อจากัวร์ แท้จริงแล้วเป็นรถยี่ห้อแพนเธอร์ รุ่นปี 1977 สีดำ หมายเลขเครื่อง 8L66240-L หมายเลขตัวรถ 731 แต่ใส่เครื่องจากัวร์ ที่ผ่านมารถนี้ไม่ได้ใช้งานจอดอยู่ในห้องกระจก เพื่อให้เป็นวิทยาทานกับการศึกษา สภาพจึงไม่พร้อมที่จะขับไปให้ตรวจสอบ เนื่องจากไดสตาร์ทเสียเกียร์ชำรุด และในวันจันทร์ที่ 29 กุมภาพันธ์นี้ จะทำหนังสือแจ้งไปให้ดีเอสไอทราบและขอให้มาตรวจสอบที่วัดแทน

logoline