svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบช.ก. รู้คนปล่อยภาพ "เสธ.โจ้ - โต"

26 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่มีเพจเฟซบุ๊ก กูต้องได้ 100 ล้าน จากทักษิณแน่ๆได้โพสต์รูป พ.อ.คชาชาติ บุญดี หรือ เสธ.โจ้ กับ พล.ต.สุชาติ พรหมใหม่ ทั้งคู่เป็นอดีตนายทหารที่ถูกศาลทหารอนุมัติออกหมายจับในคดีที่ร่วมกับนายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ หรือหมอหยอง แอบอ้างเบื้องสูง จัดกิจกรรมสำคัญภายในกรมทหารราบที่ 11 รอ. จนกระทั่งถูกพระราชทานพระบรมราชานุญาตให้ถอดยศ เรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ เนื่องจากต้องหาคดีอาญาฐานร่วมกันหมิ่นประมาท ดูหมิ่น แสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา112 และได้หลบหนีคดีเดินทางออกนอกราชอาณาจักรโดยข้อมูลในเพจดังกล่าวเปิดเผยว่าทั้งคู่อยู่อย่างสุขสบายที่ประเทศนิวซีแลนด์ โดยมีการเผยแพร่เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 26 ก.พ. ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(ผบช.ก.) เปิดเผยว่า เพจเฟซบุ๊คที่ใช้ชื่อกูต้องได้ 100 ล้านจากทักษิณแน่ๆ เป็นหนึ่งใน 50 บุคคล ที่ตำรวจพิสูจน์จนทราบชื่อและเฝ้าระวังติดตามความเคลื่อนไหว แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายชื่อและแหล่งที่อยู่ของกลุ่มนี้ได้ โดยเพจดังกล่าวมีพฤติกรรมโจมตีสถาบัน และเคลื่อนไหวในหลายมิติ และมีความเชื่อมโยงติดต่อกันผ่านโซเชียลมีเดีย ที่สำคัญกลุ่มบุคคลเหล่านี้เป็นกลุ่มเดิมๆที่เคยเคลื่อนไหว ตำรวจจึงเฝ้าติดตามจับตา หากพบว่ากระทำความผิดจะดำเนินการทันที ซึ่งขณะนี้กำลังประสานกับกองบังคับปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(ปอท.) ให้ดูว่าเข้าข่ายผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หรือไม่


พล.ต.ท.ฐิติราช เปิดเผยอีกว่า ส่วนภาพ นายสุชาติ พรหมใหม่ หรือ เสธ.โต และ นายคชาชาติ บุตรดี หรือ เสธ.โจ้ ที่มีการเผยแพร่ในสังคมออนไลน์ ยืนยันว่าเป็นภาพของทั้งคู่จริง แต่เป็นภาพเก่า ไม่ใช่ภาพถ่ายในปัจจุบัน ขณะนี้กำลังรวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินคดี พร้อมทั้งประสานกระทรวงไอซีที เพื่อปิดหน้าเพจดังกล่าวแล้ว ส่วนกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เคลื่อนไหวให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศ ถึงการบริหารงานของรัฐบาลไทยนั้น ทางตำรวจได้เฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวของอดีตนายกรัฐมนตรีคนนี้ด้วยเช่นกัน เพื่อตรวจสอบว่ามีพฤติกรรมที่เป็นการกระทำผิดกฎหมายหรือไม่

logoline