svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ชาวบ้านยังผวาฝูงหมาจรจัด

26 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีมีฝูงสุนัขจรจัดไล่กัดกินเป็ด ไก่ ชาวบ้านนับร้อยตัวในหมู่บ้านมะกอก หมู่ 10 ต.สีมุม อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก ภายหลังจากเมื่อช่วงเย็นวันที่ 24 ก.พ. ทางเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์อำเภอเมืองนครราชสีมา ได้จัดชุดเจ้าหน้าที่เฉพาะกิจไล่ล่าด้วยการใช้ลูกดอกยาสลบยิงใส่ จนสามารถจับตัวเจ้าว๊อกสุนัขพันธุ์ไซบีเรียน เพศเมีย อายุ 3 ปีได้ ซึ่งเชื่อว่าเป็นจ่าฝูงสุนัขจรจัด ทำให้ชาวบ้านดีใจเป็นอย่างมาก โดยเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ได้ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า และมอบตัวเจ้าว๊อก ให้กับครูผู้ใจบุญรับไปเลี้ยงแล้วนั้น

ล่าสุดวันที่ 26 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ในหมู่บ้านมะกอกอีกครั้ง ปรากฏว่าพบชาวบ้านจับกลุ่มพูดคุยถึงเรื่องฝูงสุนัขจรจัดกันอย่างคึกคัก ทั้งนี้จากการสอบถามชาวบ้าน ส่วนใหญ่ยังไม่มั่นใจว่าเป็ด ไก่ ในหมู่บ้านจะปลอดภัยจากฝูงสุนัขจรจัด ถึงแม้ว่าจะสามารถจับเจ้าว๊อกสุนัขตัวจ่าฝูงได้แล้วก็ตาม แต่ยังเหลือสุนัขลูกฝูงอยู่อีกหลายตัว ซึ่งเมื่อพวกมันหิวอาจจะมีการรวมฝูงออกหากินเป็ด ไก่ชาวบ้านอีกก็ได้ จึงทำให้ผู้ที่เลี้ยงไก่ชนทุกคนยังต้องจัดเวรนอนเฝ้าไก่ทุกคืนเหมือนเดิม

โดยนายบุญชู ชั่งทอง อายุ 56 ปี ชาวบ้านที่เลี้ยงไก่ชน และถูกฝูงสุนัขเข้ามากินไก่ชนตายไปกว่า 70 ตัวแล้ว กล่าวว่า แม้ว่าเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จะจับตัวจ่าฝูงสุนัขจรจัดได้แล้ว แต่ก็ยังไม่ไว้ใจในความปลอดภัยของไก่ในเล้า เนื่องจากมันยังเหลือสุนัขจรจัดในฝูงอีกอย่างน้อย 3 ตัว ที่เคยมากัดกินไก่ชนในเล้าของตน ซึ่งอาจจะพากันกลับมาอีกเมื่อพวกมันหิว ทั้งนี้ที่ผ่านมาตนสูญเสียไก่ชนพ่อพันธุ์และไก่หนุ่มราคาแพงจำนวนมากกว่า 70 ตัว คิดเป็นมูลค่าเงินกว่า 1 แสนบาทไปแล้ว ตอนนี้เหลือเพียงพ่อพันธุ์ 1 ตัว ซึ่งซื้อมาในราคา 50,000 บาท หากมันถูกสุนัขกัดกินตัวนี้อีก ก็คงจะหมดเนื้อหมดตัว ดังนั้นตนจึงต้องนอนเฝ้าเล้าไก่ตลอดทั้งคืนเหมือนเดิม จนกว่าเจ้าหน้าที่จะจับสุนัขจรจัดในฝูงนี้ออกไปทั้งหมด จึงจะทำให้ตนสบายใจได้

logoline