svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จ่าฝูงหมาปีศาจยังผวาคน

25 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าว๊อกจ่าฝูงสุนัขจรจัด ล่าสุดรู้สึกตัวแล้ว และกินอาหารได้หมดกะละมัง แต่ยังซึมเศร้า คนเข้าใกล้ไม่ได้

จากกรณีมีฝูงสุนัขจรจัดไล่กัดกินเป็ด ไก่ ชาวบ้านตายนับร้อยตัว ในหมู่บ้านมะกอก หมู่ 10 ต.สีมุม อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก ภายหลังจากล่าสุดเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา(24 ก.พ.) ทางเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์อำเภอเมืองนครราชสีมา ได้จัดชุดเจ้าหน้าที่เฉพาะกิจไล่ล่าด้วยการใช้ลูกดอกยาสลบยิงใส่ จนสามารถจับตัวเจ้าว๊อกสุนัขพันธุ์ไซบีเรียน เพศเมีย อายุ 3 ปีได้ ซึ่งเชื่อว่าเป็นจ่าฝูงสุนัขจรจัด ทำให้ชาวบ้านดีใจเป็นอย่างมาก โดยเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ได้มอบตัวเจ้าว๊อก ให้กับครูผู้ใจบุญรับไปเลี้ยงต่อนั้น

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่25 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่บ้านเลขที่ 239 บ้านคนชุม หมู่ 1 ต.ปรุใหญ่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นบ้านของนางสาวนิภาพร ผ่องโสภณ อายุ 58 ปี ครูโรงเรียนบ้านคนชุม ที่รับเลี้ยงเจ้าว๊อกจ่าฝูงสุนัขจรจัด โดยพบว่าได้นำตัวเจ้าว๊อกไปขังไว้ในกรงหลังบ้าน ขนาดความกว้างของกรง 1.20 เมตร ยาว 7 เมตร ซึ่งมันนอนอยู่ในกรง และยังมีสภาพซึมเศร้าอย่างเห็นได้ชัด

ทั้งนี้นางสาวนิภาพร เปิดเผยว่า หลังจากที่รับตัวเจ้าว๊อกมาแล้ว ก็นำมาไว้ในกรงเพื่อพักฟื้นจากยาสลบ ซึ่งมันเริ่มรู้สึกตัวเมื่อคืนนี้เวลาประมาณ 19.00 น. หลังจากนั้นตนได้นำอาหารให้มันกิน โดยนำไก่ทอดคลุกข้าวให้กิน พอรุ่งเช้าก็เห็นว่ามันกินจนหมดกะละมัง จึงได้ต้มกระดูกหมูให้มันกินอีก ซึ่งมันก็กินได้ครึ่งกะละมังแล้ว แต่ยังอยู่ในภาวะซึมเศร้าเข้าใกล้ไม่ได้ ขณะเดียวกันมีลูกสุนัขพันธุ์ไซบีเรียน 1 ตัว อายุ 4 เดือน ซึ่งเป็นลูกของเจ้าว๊อก มาวนเวียนอยู่ใกล้กรงอย่างสนใจ แต่มันยังจำแม่มันไม่ได้ เนื่องจากตนเก็บมาเลี้ยงตั้งแต่อายุเพียง 15 วันเท่านั้น โดยหลังจากนี้ก็จะเลี้ยงเจ้าว๊อกไว้ในกรงจนกว่าจะคุ้นชินกับคน ก่อนที่จะปล่อยให้อยู่รวมกับสุนัขตัวอื่นๆ ในบ้านซึ่งมีรั้วกั้นอย่างหนาแน่น ไม่สามารถออกไปไหนได้ โดยตนจะเลี้ยงดูมันอย่างดีต่อไป

logoline