svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ขอตำรวจสากล ล่าทีมฆ่าเสี่ยตุ้ม

23 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลัง ความคืบหน้ากรณีนายสมนึก หรือเสี่ยตุ้ม เจรูญจิรเสถียร อายุ51ปีนักธุรกิจบ่อนกาสิโนไพลิน ฟลามิงโก้ ประเทศกัมพูชา (ตั้งอยู่ตรงข้าม อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี) หายตัวไปอย่างลึกลับตั้งแต่วันที่13ก.พ.ที่ผ่านมา กระทั่งพบกลายเป็นศพฝังใต้ดินเป็นหลุมลึกประมาณ 2 เมตรบริเวณพงหญ้าใกล้หนองน้ำหมู่บ้านโอจะก่อม ต.เชอตึง อ.ศาลากราว จ.ไพลินเมื่อวันที่ 22ก.พ. โดย พล.ต.ต.จรัล จิตเจือจุล ผบก.ภ.จว.จันทบุรี นำกำลังตำรวจกว่า 100 นายเข้าตรวจสอบพื้นที่แบบปูพรมใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง พบร่างดังกล่าวคาดว่า เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า4วันตามที่มีการนำเสนอข่าวนั้น


ล่าสุดเมื่อเวลา14.00น. วันที่23ก.พ.พล.ต.ต.นพ.พรชัย สุธีรคุณ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยาโรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยผลตรวจพิสูจน์ศพนายสมนึกว่า เสียชีวิตเพราะถูกยิงด้วยอาวุธปืน2นัดไม่ทราบชนิดและขนาด ที่บริเวณลำคอและหน้าอก ตัดเส้นเลือดใหญ่ ทำให้เสียชีวิตทันที โดยทิศทางของกระสุนได้ทะลุมาบริเวณด้านหน้า เชื่อว่าเป็นการยิงในระยะห่างพอสมควรและไม่พบบาดแผลอื่นๆตามร่างจาก


จากสภาพศพคาดว่า เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า7วัน เนื่องจากผิวหนังเริ่มเน่าเปื่อย ขณะที่ทางญาติของผู้เสียชีวิตมีความสงสัยว่าผู้เสียชีวิตอาจถูกรัดคอ และขอให้มีการตรวจอย่างละเอียด ซึ่งขณะนี้ได้มีการเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอจากกระดูกอ่อนของศพและดีเอ็นเอของญาติเพื่อนำไปเปรียบเทียบว่าตรงกันหรือไม่ รวมถึงได้มีการเก็บตัวอย่างอาหารที่หลงเหลือในกระเพราะไปตรวจเพิ่มเติมด้วย


พล.ต.ต.นพ.พรชัย กล่าวว่า ทางการกัมพูชาได้ชันสูตรศพเบื้องต้นก่อนจะส่งศพนายสมนึก (เสี่ยตุ้ม) มายังนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจโดยมีการทำความสะอาดศพไปบ้างแล้วไม่มีผลกระทบต่อการชันสูตรเพิ่มเติม เมื่อผลชันสูตรเสร็จสิ้นจะส่งให้ตำรวจท้องที่ใช้เป็นข้อมูลในการดำเนินคดีต่อไป ส่วนการตรวจตรวจดีเอ็นเอขอเวลาประมาณ2-3วัน เพื่อให้แน่ใจว่าเป็นศพของเสี่ยตุ้มจริงหรือไม่ ก่อนจะส่งให้ญาตินำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา

logoline