svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แอบทุบ-เผารถ 8 คันรวด ประชดแม่ ไม่ให้เงินซื้อ"บิ๊กไบค์"

23 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศรีสะเกษ-ลูกชายเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาศรีสะเกษ เขต1ขอเงินแม่ไม่ได้ แอบเข้าไปทุบ- เผารถยนต์เพื่อนๆ ในที่ทำงานของแม่ประชด ต่อเนื่องเป็นระยะๆ8คันรวด


วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา09.30น. นายชอุ่ม กรไกรผอ.สพป.ศรีสะเกษ เขต1ได้ประชุมทำความเข้าใจในเรื่องที่มีเยาวชนแอบเข้ามาในสำนักงานการประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต1แล้วทำการทุบ เผารถยนต์ที่จอดเรียงรายกันในช่วงวันหยุด ผลจากกล้องวงจรปิดได้แสดงภาพชัดเจนว่าเป็นใคร แต่ผลกระทบที่เกิดขึ้นทั้งในด้านความเสียหาย ด้านภาพข่าวที่ออกไป ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของสำนักงานเป็นอันมาก โดยเฉพาะในเรื่องการดูแลความปลอดภัย ดูแลรักษาทรัพย์สินของเจ้าหน้าที่ที่มาจอดเก็บไว้ หรือทำงานในช่วงวันหยุด ในสถานที่ราชการ แม้ว่าจะมีการพูดคุยเจรจาไม่เอาความด้านกฎหมาย มีการยินยอมชดใช้กันไปแล้วก็ตาม แต่เพื่อไม่ให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นอีก จำต้องมีมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข็มข้น
ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่22กพ.2559เวลา11.15น. ซึ่งเป็นวันหยุด จากภาพในกล้องวงจรปิด จับภาพเยาวชนขับรถจักรยานยนต์เข้ามาด้านหลังสำนักงาน สพป.เขต1และเข้าไปจอดในโรงเก็บรถยนต์ พร้อมนำก้อนหิน ไปปาใส่รถยนต์ที่จอดเรียงรายกันอยู่ในโรงจอดรถ ก่อนที่จะรีบขับรถจักรยานยนต์หลบหนีออกไป และพฤติกรรมเช่นนี้มาตลอดระยะเวลา 2 เดือนแล้ว มีทั้งการจุดไฟเผารถยนต์ การนำก้อนหินมาทุบกระจกรถยนต์หลายต่อหลายคัน สร้างความระแวงแก่เจ้าหน้าที่ พนักงานเขตการศึกษาเป็นยิ่งนัก หลายคนไม่กล้าที่จะนำรถยนต์มาจอดกันเลย
ล่าสุด เป็นรถยนต์ของ นางโกสัญญา อ่อนหวานเจ้าหน้าที่การเงิน สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 แห่งนี้ ซึ่งเมื่อสอบถามคุณแม่ของเยาวงชนคนดังกล่าว ก็เล่าสู่กันฟังว่า ลูกชายมาขอเงินเพื่อที่จะไปซื้อรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ราคา8แสนบาท แต่คุณแม่ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่อยู่ที่ สพป.ศรีสะเกษ เขต1ไม่ยอมให้ซื้อ ลูกชายก็เลยประกาศที่จะทุบ เผาทำลายรถยนต์ที่จอดอยู่ในสำนักงานแม่ ไปที่ละคันๆ จนกว่าคุณแม่จะซื้อรถให้ และจะเผา ทุบไปจนครบ10คัน ซึ่งตอนนี้ทุบ และเผาไปแล้ว8คัน
เจ้าของรถยนต์ที่ถูกทุบ ถูกเผา ได้รับการดูแลในเรื่องการซ่อมแซมรถยนต์ ค่าเสียหายจากคุณแม่ของเยาวชนคนนี้ทุกคัน แต่ทุกคนก็ยังสงสัยต่อว่า ลูกคุณแม่จะหยุดไหม หรือจะทุบ และเผาไปจนครบ10คัน หรือจนกว่าคุณแม่จะซื้อรถให้ และสงสัยว่า คุณแม่เลี้ยงลูกแบบไหนกัน ซึ่งวันนี้เยาวชนคนนี้ ที่ขณะนี้อายุ19ปีแล้ว ก็ได้เดินทางเข้ามาอีกในช่วงเวลาราว11.00น. ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็มาจับกุมตัวไปสอบสวน ขณะที่คุณแม่ก็ได้เดินทางไปประกันตัวลูกออกมาในช่วงค่ำวันนี้อีก

logoline