svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สามีหึงโหด "เมียเล่นเฟซ-ไลน์" จุดไฟเผาครอบครัว

23 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สามีหึงโหด แค้นเมียเล่นเฟสเล่นไลน์ เตือนไม่ฟัง ส่งไลน์ขู่ฆ่า เมียกับลูกอุตส่าห์แยกมานอนบ้านแม่ แต่ก็ไม่วายถูกตามมาราดน้ำมันและจุดไฟเอา อาการปางตาย ตำรวจตั้งข้อหาพยายามฆ่า

เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 23 ก.พ. 59 ร.ต.อ.นิติธร ถามะพันธ์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุมีคนใช้น้ำมันจุดไฟเผาเมียลูกที่บ้านทับเมย ต.โนนหนามแท่ง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบพร้อมกับหน่วยกู้ภัยอำนาจเจริญ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว เลขที่ 201 ม.5 ต.โนนหนามแท่ง ภายในพบเศษเสื้อผ้าและที่นอนถูกไฟเผา รวมทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าจำพวกตู้เย็นและพัดลม โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน ประกอบด้วย นายประครอง กิจช่วย อายุ 30 ปี น.ส.ขนิษฐา โชติเนตร อายุ 21 ปี สองสามีภรรยา และ ด.ช.นิรวิทย์ กิจช่วย อายุ 3 ขวบ ลูก ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอำนาจเจริญ หลังเกิดเหตุ ทราบในเวลาต่อมาว่า แพทย์เวรส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี
จากการสอบปากคำนางอมร โชติเนตร อายุ 46 ปี แม่ของ น.ส.ขนิษฐา และยายของ ด.ช.นิรวิทย์ ให้การด้วยน้ำตานองหน้าว่า เมื่อช่วง 20.00 น. นายประครอง ลูกเขยกับ น.ส.ขนิษฐา ทะเลาะกัน สาเหตุเกิดจากความหึงหวง เพราะเห็นภรรยาเล่นเฟสบุ๊คและไลน์บ่อยๆ เกรงว่าจะปันใจให้ชายอื่น แม้ น.ส.ขนิษฐา จะพยายามอธิบาย แต่นายประครอง ก็ไม่ยอมฟัง จน น.ส.ขนิษฐา และ ด.ช.นิรวิทย์ ขี่รถจักรยานยนต์ไปทำบุญเวียนเทียนที่วัดในงานนมัสการพระมงคลมิ่งเมืองในตัวจังหวัด กระทั่งดึกจึงกลับเข้าบ้านของตน ไม่ได้ไปนอนที่บ้านของตัวเอง โดยบอกกับพ่อแม่ว่า นายประครอง ส่งข้อความทางไลน์ข่มขู่ กูจะฆ่ามึง ถ้าหากมึงกลับมาถึงบ้าน

สามีหึงโหด "เมียเล่นเฟซ-ไลน์" จุดไฟเผาครอบครัว


นางอมร กล่าวต่อว่า ตนเห็นพฤติกรรมลูกเขยไม่ดี จึงอนุญาตให้นอนในห้องนอน ส่วนตนกับสามีออกมานอนด้านนอก กระทั่งช่วงเกิดเหตุได้ยินเสียงลูกสาวร้องขอความช่วยเหลือ จึงรีบลุกวิ่งเข้าไปดูก็พบว่า ลูกเขย ลูกสาว และหลานชายมีเปลวไฟลุกท่วมสูงลามติดกับเสื้อผ้าอย่างรวดเร็ว ตัวลูกสาวถูกไฟไหม้หมดทั้งตัว จนร่างเปลือยวิ่งออกมาร้องโอดโอยอยู่ที่หน้าบ้าน ส่วนลูกเขยก็มีไฟลุกท่วมตัวเช่นกัน อยู่ในสภาพโอบกอดลูกชายตัวเองเอาไว้ สภาพผิวพุพองจากไฟไหม้ เมื่อได้สติ ตน สามีและเพื่อนบ้านได้ช่วยกันนำตัวส่งไปโรงพยาบาล
ด้านนายแถลง กอทอง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.โนนหนามแท่ง เปิดเผยว่า นายประครองเป็นหลานชายของนายก อบต.แห่งหนึ่ง มีอาชีพขายสินค้าโอทอปจำพวกกระติ๊บข้าว และหวดนึ่งข้าว แต่จะมีพฤติกรรมหึงหวงภรรยาสาว จนเคยทำร้ายร่างกายผู้อื่นก็หลายครั้ง จากการตรวจสอบภายในบ้านของนายประครอง ที่หัวเตียงนอนพบขวดบรรจุน้ำมัน 1 ขวด พร้อมมีดอีก 2 เล่ม คาดว่าหากเมียและลูกกลับจากเที่ยวงานแล้วนอนหลับ นายประครอง จะลงมือทำร้ายหรืออาจใช้ไฟเผาบ้านให้ไหม้วอดวายก็เป็นได้
ขณะที่ ร.ต.อ.นิติธร เปิดเผยว่า ได้ตั้งข้อหานายประครอง พยายามฆ่า แม้ในขณะเกิดเหตุหลังเห็นเมียและลูกถูกไฟไหม้ร้องโอดครวญด้วยความเจ็บปวดแล้วเข้าช่วยเหลือก็ตาม พฤติกรรมแห่งคดีที่เตรียมการมาเป็นเจตนาฆ่าอย่างชัดเจนอยู่แล้ว โดยจะต้องสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

logoline