svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"พศ." ลำปางสอบพระดูหนังโป๊

19 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้อำนวยการสำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดลำปาง ประพันธ์ คำจ้อย บอกว่า ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบร่วมกับคณะกรรมการพระสงฆ์ และ เจ้าคณะตำบลเวียงเหนือ ไปยังที่วัดท่ามะโอ เพื่อเข้าไปสอบถามข้อเท็จจริงกับทางพระมหาสมลักษณ์ เจ้าอาวาสวัดท่ามะโอ ซึ่งเป็นพระที่อยู่ในคลิปวิดีโอนั่งดูหนังโป๊


การดำเนินการทั้งหมดทางสำนักงานพระพุทธศาสนาจะไม่สามารถเข้าไปก้าวก่ายการดำเนินการของคณะสงฆ์ได้  ทำได้เพียงอำนวยความสะดวกและแต่งตั้งเจ้าหน้าที่เข้าไปร่วมเป็นคณะกรรมการในการสอบข้อเท็จจริงร่วมกับคณะสงฆ์เท่านั้น  จำเป็นจะต้องมีการตรวจสอบว่าพระมหาสมลักษณ์ ได้กระทำการโดยมีวัตถุประสงค์อะไร  หากมีการทำผิดกฎของสงฆ์ หรือ ปาราชิกจริงก็จำเป็นจะต้องทำการลาสิกขา  โดยจะตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยเร็วที่สุด เพราะเป็นการการทำให้วงการพระพุทธศาสนาเสื่อมเสีย หากการกระทำดังกล่าวไม่ผิดกฎของสงฆ์ก็จะได้มีการดำเนินการชี้แจงและถวายความรู้ถึงความเหมาะสมในการปฎิบัติต่างๆของสงฆ์ต่อไป
ก่อนหน้านี้ ในโลกสังคมออนไลน์ มีกระแสวิพากษ์วิจาร และแชร์ภาพของพระรูปหนึ่งซึ่งเป็นพระวัดชื่อดังของ จ.ลำปาง ตั้งอยู่กลางเมือง กำลังนั่งดูหนังโป๊ในคอมพิวเตอร์โดยจากการตรวจสอบพบว่าประที่ปรากฎในคลิปวิดีโอ คือ พระมหาสมลักษณ์ คนธสาโร เจ้าอาวาสวัดท่ามะโอ อ.เมือง จ.ลำปาง

logoline