svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แจ้งจับ! สาวอ้างเป็น นศ. มหาวิทยาลัยชื่อดังเมืองผู้ดี หลอกขายกระเป๋าแบรนด์เนมปลอม

17 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองปราบปราม-เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 17 ก.พ. น.ส.ปัทม์ บุญเดช หลานสาวนายประสพสุข บุญเดช ประธานที่ปรึกษากรรมาธิการสภาร่างรัฐธรรมนูญ พร้อมด้วย น.ส.ธมนพัชร์ นารากุลศุภเสรษฐ์ นักธุรกิจส่งออกเพชร และผู้เสียหายอีก 2 คนจากผู้เสียหายทั้งหมด 30 คน แจ้งความร้องทุกข์ต่อ พ.ต.ท.มงคล พรมโสภา พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการ กก.1.บก.ป.ให้ดำเนินคดีกับ น.ส.เพลง ไม่ทราบนามสกุล อ้างตัวเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดังประเทศอังกฤษ หลอกขายกระเป๋าแบรนด์เนมปลอม ทำให้ได้รับความเสียหายสูญเงินไปจำนวนมาก


น.ส.ปัทม์ ให้การว่า ก่อนหน้านี้รู้จัก น.ส.เพลง (ไม่ทราบนามสกุล) ที่ประเทศอังกฤษ โดย น.ส.เพลง อ้างว่า เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยเซนต์มาร์ตินในกรุงลอนดอน ได้พูดคุยกันบ่อยจนเกิดความสนิทสนมกัน ต่อมา น.ส.เพลง ได้เสนอขายกระเป๋ายี่แอร์เมส 1 ใบคิดเป็นเงิน 600,000บาท ตนเองตกลงซื้อและได้รับกระเป๋าจาก น.ส.เพลง กระทั่งช่วงหลังมีการติดต่อเพื่อต้องการฝากขายกระเป๋าหนังจระเข้ มูลค่าใบละกว่า 1 ล้านบาท โดยส่งมอบกระเป๋าให้ น.ส.เพลงไปแล้ว แต่กลับไม่ได้รับเงินค่ากระเป๋าดังกล่าว จนมีการทวงถามได้รับการบ่ายเบี่ยงโดยตลอด อ้างว่าที่บ้านกำลังมีปัญหาต้องการใช้เงิน ตนและผู้เสียหายรายอื่นเห็นท่าไม่ดีจึงตัดสินใจเข้าแจ้งความกับทางพนักงานสอบสวนในวันนี้เชื่อว่า ถูกหลอกอย่างแน่นอน
ด้าน น.ส.ธมนพัชร์ กล่าวว่า ส่วนตัวไม่รู้จักกับ น.สงเพลง ผู้ต้องหามาก่อน แต่ทราบว่า เป็นคนขายกระเป๋าแบรนด์เนมหลายยี่ห้อผ่านทางอินสตราแกรมใ่ช้ชื่อว่า ukshopp, brandnametrader ซึ่งที่ผ่านมาได้พูดคุยติดต่อซื้อขายกระเป๋ากัน จนหลงเชื่อตกลงซื้อกระเป๋าแอร์เมส เป็นเงิน 680,000 บาท จากนั้นเมื่อได้กระเป๋ามาแล้วนไปขายให้กับร้านที่รู้จัก่ที่สยาม ทางร้านแจ้งว่า เป็นกระเป๋าปลอม จึงติดต่อกลับไปทาง น.ส.เพลง ก็่บ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความกับทางพนักงานสอบสวนสน.จักรวรรดิ กระทั่งศาลแขวงปทุมวันออกหมายจับเลขที่ 138/2558 ลงวันที่ 21 กรกฎาคม 2558 ในความผิดฐาน ฉ้อโกง และประสานไปทางสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ติดตามตัวผู้ต้องรายนี้แต่ก็ยังไม่เจอตัว
รายงานข่าวแจ้งว่า วิธีการล่อลวงของคนร้ายมักจะแอบอ้างว่า รู้จักกับลูกสาวนักการเมืองใหญ่คนหนึ่ง โดยล่าสุดได้หลอกลวง น.ส.เอ (นามสมมุติ) ลูกสาวผู้บริหารธนาคารไทยพาณิชย์ และบอกว่าสามารถสั่งซื้อของแบรนด์เนมจากประเทศฝรั่งเศสได้ในราคาถูก จึงติดต่อซื้อขายผ่านทางโปรแกรมไลน์ โดยส่งรูปภาพกระเป๋าแบรนด์ยี่ห้อดังกล่าวให้ดู น.ส.เอ เชื่อใจั่สั่งซื้อไป 4 ใบ มูลค่ารวมประมาณ 3 ล้านบาท
พ.ต.ท.มงคล กล่าวว่า เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้รับแจ้งความดังกล่าว เข้าข่ายข้อหาฉ้อโกง โดยจะนำเรื่องรายงานผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

logoline