svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

2 สาวขนยาบ้า อ้างหาเงินรักษาตัว

17 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครพนม - รวบสองสาวหิ้วยาบ้าเกือบ 4,000 เม็ด ห่อหุ้มด้วยกระดาษไขสีเหลือง บรรจุในซองหูรูดสีฟ้า 20 ถุง มูลค่าเกือบ 1.2 ล้านบาท อ้างหาเงินรักษาตัวเองป่วยพร้อมเลี้ยงลูกน้อย 3 ขวบ

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2559 พ.ต.อ.พันธุ์ทิพย์ จิระสวัสดิ์วงศ์ ผกก.สภ.ท่าอุเทน รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีขบวนการค้ายาเสพติด ลำเลียงยาบ้าทางรถยนต์จากพื้นที่ อ.ท่าอุเทน เพื่อนำส่งนายทุนในจังหวัดชั้นใน จึงสั่งการให้ พ.ต.ท. อนันต์ คณโทมุข สวป. สภ.ท่าอุเทน พร้อมประสาน พ.ต.กริชเพชร โภคา ผบ.ร้อยทหารพรานที่ 2108 กกล.สุรศักดิ์มนตรี ร.ท.จักรพงษ์ แม้นประเสริฐ ผบ.ร้อย กกล.สุรศักดิ์มนตรี วางแผนเข้าจับกุม

จนกระทั่งเวลา 10.30 น. เจ้าหน้าที่พบรถแท็กซี่ ต้องสงสัย สีฟ้าคาดเหลือง หมายเลข 4 แล่นเข้ามาจอดที่บริเวณหน้าศาลาที่พักริมทางหลวง บ.ตาลปากน้ำ ต.ไชยบุรี พบหญิง 2 คน ต้องสงสัยนั่งรอที่พักริมทางดังกล่าว ก่อนจะรีบขึ้นรถแท็กซี่มุ่งหน้าเข้าสู่ตัว อ.ท่าอุเทน จึงไล่ติดตามพร้อมวิทยุให้เจ้าหน้าที่อีกชุดสกัดจับ และสามารถสกัดได้ที่บริเวณสามแยกถนนบายพาส หลังวัดพระธาตุท่าอุเทน พบ น.ส.สุกัญญา เพลงสระเกษ วัย 25 ปี และ น.ส.ฐาณิษา พุดมาก อายุ 39 ปี ชาว จ.นครราชสีมา นั่งคู่เบาะหลังมา จึงเรียกให้ลงจากรถเพื่อตรวจค้น พบในกระเป๋าสะพายสีดำ มียาบ้า 2 มัด นับได้จำนวน 3,990 เม็ด ห่อหุ้มด้วยกระดาษไขสีเหลือง บรรจุในซองหูรูดสีฟ้า 20 ถุง มูลค่าเกือบ 1.2 ล้านบาท จึงคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.ท่าอุเทน

สอบสวนเบื้องต้น น.ส.สุกัญญา รับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้าง 20,000 บาท จากนายทุนให้ไปรับยาบ้าจำนวนดังกล่าว โดยให้ค่ารถสารมาล่วงหน้าก่อน 2,000 บาท ไปรับยาบ้าที่ซุกซ่อนไว้ใกล้หลักกิโลเมตรริมถนนในหมู่บ้าน บ.ตาลปากน้ำ ก่อนจะโทรศัพท์เรียกแท็กซี่ให้มารับตนและ น.ส.ฐาณิษา เพื่อนที่มาด้วย ไปส่งขึ้นรถโดยสารที่สถานีขนส่ง บขส. ในตัวเมือง เพื่อจะนำยาบ้าไปส่งนายทุนที่ จ.กาฬสินธุ์ โดยทำมา 2 ครั้งแล้ว อ้างหาเงินรักษาโรคเม็ดเลือดขาวผิดปกติต้องหาหมอในเดือนหน้า และเลี้ยงลูกน้อยวัย 3 ขวบหลังแยกทางกับสามี ซึ่งตนไม่มีอาชีพที่แน่นอนจึงต้องทำ

เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวไว้ขยายผลเพื่อนร่วมขบวนการที่เหลือ ก่อนคุมตัวส่ง ร.ต.ท.จำรัส ศรีหาดา พงส.สภ.ท่าอุเทน ดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

logoline