svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.ไม่ตั้งกรรมการสอบ พงส.คดีจ่านิวเสียชีวิต! ผลชันสูตรแพทย์ระบุ "หัวใจล้มเหลว"

17 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.ไม่ตั้งกรรมการสอบกรณีพงส.คดีจ่านิวเสียชีวิตบนโรงพัก ขณะที่ผลชันสูตรแพทย์ระบุเกิดจากระบบไหลเวียนโลหิตและหัวใจล้มเหลว


เมื่อเวลา 10.45 น. วันที่ 17 ก.พ. 59 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(รองโฆษก ตร.) เปิดเผยความคืบหน้ากรณี ร.ต.ท.แสงเพชร ศิริบูรณ์ อายุ 35 ปี ซึ่งเป็น 1 ใน 4 พนักงานสอบสวนคดีจ่านิว นอนเสียชีวิตบนเตียงภายในชั้น 2 ของ สถานีตำรวจรถไฟธนบุรี เขตบางกอกน้อย ตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมาว่า ขณะนี้ต้องรอผลการชันสูตรจากแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลศิริราช ว่าเสียชีวิตเกิดจากสาเหตุอะไร เนื่องจากผู้ตายไม่ได้มีความเครียด เป็นคนร่าเริง และยังไม่ทราบมูลเหตุในการเสียชีวิต 
ทั้งนี้ตำรวจกำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรบริเวณที่เกิดเหตุ และจะไม่มีการตั้งกรรมการสอบสวนกรณีการตายของร.ต.ท.แสงเพชรแต่อย่างใด ส่วนกรณีที่มีคนบางกลุ่มนำการเสียชีวิตไปโยงกับเรื่องการทำคดีของจ่านิว ที่มีการเคลื่อนไหวไปอุทยานราชภักดิ์ พ.ต.อ.กฤษณะ เปิดเผยว่า เป็นสิทธิที่ทุกคนสามารถแสดงความคิดเห็นได้ แต่ขอให้อยู่บนหลักของความเป็นจริง
ต่อมาเวลา 13.30 น. พ.ต.อ.กฤษณะ เปิดเผยว่า ผลการชันสูตรของแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลศิริราช สรุปสาเหตุการเสียชีวิตของ ร.ต.ท.แสงเพชร ศิริบูรณ์ พนักงานสอบสวนสน.รถไฟธนบุรี ระบุว่า ร.ต.ท.แสงเพชร เสียชีวิตด้วยสาเหตุระบบไหลเวียนโลหิตและหัวใจล้มเหลว และไม่พบร่องรอยการต่อสู้
ส่วนความคืบหน้ากรณี พ.ต.ท.จันทร์ ชัยสวัสดิ์ พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ สน.เทียนทะเล ผูกคอเสียชีวิต พล.ต.ต.ทรงพล วัธนะชัย รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงถึงสาเหตุการเสียชีวิต รวมทั้งเก็บรวบรวมพยานหลักฐานไปตรวจ เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ได้นำผลเลือดที่ได้เปรียบเทียบกับเลือดที่ติดตรงเชือกผูกคอว่าตรงกันหรือไม่ พล.ต.ต.ทรงพล เปิดเผยว่า ต้องมีการตรวจดีเอ็นเอเปรียบเทียบอยู่แล้ว แต่ตอนนี้ต้องรอผลการดำเนินการก่อน

logoline