svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คุม 2 ผู้ต้องหาคดีระเบิดแยกราชประสงค์ ขึ้นศาลทหารนัดแรก

16 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ควบคุมตัว 2 ผู้ต้องหาคดีระเบิดแยกราชประสงค์และท่าเรือสาทร มายังศาลทหารเพื่อสอบคำให้การนัดแรกแล้ว ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 16 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเจ้าหน้าที่ทหารและเจ้าหน้าที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ กรมราชทัณฑ์ ควบคุมตัวนายอาเด็ม คาราดัก และ นายเมียไรลี ยูซุฟู 2 ผู้ต้องหาคดีลอบวางระเบิดศาลท้าวมหาพรหม สี่แยกราชประสงค์ และท่าเรือสาทร เมื่อช่วงเดือนสิงหาคมปี 2558 จากเรือนจำพิเศษชั่วคราวแขวงถนนนครไชยศรี มณฑลทหารบกที่ 11 มายังศาลทหาร กรมพระธรรมนูญ เพื่อเข้าสู่กระบวนการไต่สวน หลังศาลทหารนัดสอบคำให้การในวันนี้เป็นครั้งแรก
ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมผู้ต้องหาทั้ง 2 มาโดยรถบรรทุก 6 ล้อควบคุมผู้ต้องขัง ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ขณะที่ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมามีสื่อมวลชนจำนวนมากมาติดตามรอทำข่าวที่บริเวณศาลทหาร กรมพระธรรมนูญกันอย่างคับคั่ง

คุม 2 ผู้ต้องหาคดีระเบิดแยกราชประสงค์ ขึ้นศาลทหารนัดแรก


สำหรับการไต่สวนในวันนี้นอกจากจะเป็นการสอบคำให้การจำเลยเป็นครั้งแรกแล้ว ยังจะเป็นการไต่สวนกรณีที่ทนายความของนายอาเดม ได้ยื่นคำร้องขอให้ศาลไต่สวน กรณีที่นายอาเดม ได้กลับคำรับสารภาพคดีระเบิดราชประสงค์ในชั้นศาล เนื่องจากมีการอ้างว่า ถูกซ้อมทรมานภายในเรือนจำ มทบ.11
ขณะที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ทนายความของนายอาเดม คาราดัก ผู้ต้องหาคดีระเบิดแยกราชประสงค์ ออกมาระบุว่า นายอาเดม จะให้การปฏิเสธในชั้นศาล เนื่องจากที่ผ่านมาที่รับสารภาพว่าเป็นชายเสื้อเหลืองเพราะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทรมานนั่นว่า ส่วนตัวไม่รู้สึกกังวลใจ  เพราะถือว่าเป็นสิทธิของผู้ต้องหาที่สามารถกระทำได้ แต่ตำรวจก็มั่นใจในพยานหลักฐาน และยืนยัน ไม่มีการข่มขู่บังคับ ทำร้ายร่างกาย ให้นายอาเดมรับสารภาพในชั้นพนักงานสอบสวน

คุม 2 ผู้ต้องหาคดีระเบิดแยกราชประสงค์ ขึ้นศาลทหารนัดแรก

logoline