svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"อาเดม" แฉถูกตำรวจ ทรมาน

16 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ศาลทหารกรุงเทพ นัดสอบคำให้การ ในคดีที่ พนักงานอัยการศาลทหาร เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายอาเดม คาราดัก หรือ นายบิลาล โมฮัมหมัด และ นายเมียไรลี ยูซุฟู 2 มือวางระเบิดแยกราชประสงค์และท่าเรือสาทร เป็นจำเลยในความผิดฐานร่วมกันมีวัตถุระเบิดที่นายทะเบียนไม่ออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครอง และใช้วัตถุระเบิดในการกระทำผิดฐานฆ่าผู้อื่น ร่วมกันพาอาวุธไปในเมืองโดยไม่มีเหตุสมควร ร่วมกันพยายามกระทำให้เกิดระเบิด ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และข้อหาอื่น ๆ รวม 10 ข้อหา


จากกรณี เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2558 ร่วมกันก่อเหตุลอบวางระเบิดแยกราชประสงค์ จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก และลอบวางระเบิด ท่าเรือสาทร ซึ่งคดีนี้ อัยการศาลทหาร ได้มีความเห็นสั่งฟ้อง จำเลย ต่อศาลทหารกรุงเทพ ไปแล้ว / เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2558 ที่ผ่านมา /เจ้าหน้าที่จากกรมราชทัณฑ์จะควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 จากเรือนจำชั่วคราวแขวงนครชัยศรี มายังศาลทหาร ในวันนี้ เวลา 09.00 น.
โดยสำนักข่าวรอยเตอร์ได้เปิดเผยว่า นายอาเดมบอกผ่านทนายชูชาติ กันภัยว่า เขาปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แม้ก่อนหน้านี้จะรับสารภาพว่าเป็นชายเสื้อเหลือง แต่เป็นเพราะถูกตำรวจทรมาน

logoline