svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หาหลักฐานมัด "อาร์ตูร์"

13 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมสอบสวนคดีฆ่าหั่นศพชาวสเปน เร่งหาพยานหลักฐานสำคัญมัด "อาร์ตูร์" หลังพบหลักฐานการได้เงิน 7 แสนบาท ก่อนถูกระงับธุรกรรม และคาดว่าสรุปสำนวนทันฝากขัง 7 ผัด

พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 และทีมสอบสวนคลี่คลายคดี "อาร์ตูร์" ผู้ต้องหาชาวสเปน ในคดีฆ่าหั่นศพ "เดวิด แบร์นาต" นักธุรกิจชาวสเปน บอกถึงความคืบหน้า ว่า หัวหน้าชุดสอบสวน กำชับในการเร่งรัดหาพยานหลักฐานสำคัญในคดีนี้อย่างต่อเนื่อง และเร่งด่วน เช่น รถจักรยายนต์ของผู้ตาย เครื่องมือที่คนร้ายใช้ในการชำแหละศพ ที่ยังหาไม่เจอ รวมทั้งวัตถุพยานอย่างอื่นที่เกี่ยวข้องกับคดี อย่างจุดทิ้งศพยืนยันว่า คณะทำงานเร่งรวบรวมพยานหลักฐานให้แน่นหนาที่สุด ไม่ได้หยุดพักแต่อย่างใด
สำหรับเส้นทาการเงินของ อาร์ตูร์ นั้น ยังสอบต่อเนื่องโดยทราบว่าได้เงินไปเพียง 700,000 บาท ก่อนที่ธนาคารจะระงับการโอนเงินไป จนนำไปสู่การฆาตกรรม ซึ่งคณะสอบสวนมีเวลาในการสรุปสำนวนเพื่อส่งฟ้องในเวลาตามกฎหมาย คือ 7 ผัด 84 วัน แน่นอน ส่วนคนไทย 2 คน คือ น.ส.ปริศนา กับชายคนไทย ตำรวจจะกันตัวไว้เป็นพยานในคดีนี้ สามารถเรียกมาสอบสวนเพิ่มเติมได้ตลอดเวลา แต่หากว่ามีหลักฐานโยงเกี่ยวข้องก็จะพิจารณาใหม่อีกครั้งหนึ่ง แต่เบื้องต้นยังไม่มีหลักฐานโยงไปถึง

logoline