svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หลักฐานมัด "อาร์ตูร์" ฆ่าหั่นศพ

13 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม้ตำรวจจะจับกุมผู้ต้องหาฆ่าหั่นศพนักธุรกิจชาวสเปนได้แล้ว แต่การดำเนินคดีกับผู้ต้องหารายนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะมีเพียงหลักฐานทางนิติวิทยาศาตร์เท่านั้นที่จะทำให้ดิ้นไม่หลุด ไปติดตามรายงานนี้จากคุณแมรี่ แบรดลี่

ภาพถ่ายจากกล้องวงจรปิด บริเวณทางเข้าคอนโดมิเนี่ยมย่านพระราม 9 ขณะนายอาร์ตูร์ เวกราร่า ขี่รถจักรยานยนต์โดยมีนายเดวิด เบอร์นาด ซ้อนท้ายเข้าไปภายในคอนโดมิเนี่ยม เมื่อเที่ยงคืนวันที่ 19 มกราคม และภาพถ่ายขณะนายอาร์ตูร์ขี่รถจักรยานยนต์โดยบรรทุกถุงขนาดใหญ่ออกจากคอนโดมิเนี่ยมเมื่อวันที่ 26 มกราคม เป็นหลักฐานชิ้นสำคัญที่ทำให้ตำรวจเชื่อว่าผู้ต้องหารายนี้ เกี่ยวข้องกับการสังหารนายเดวิด ภายในห้องพักคอนโดมิเนี่ยม ซึ่งนายอาร์ตูร์เช่าไว้ พบถุงดำและน้ำยาทำความสะอาดคาดว่าถูกนำมาใช้ในการทำความสะอาดภายหลังการฆาตกรรม ในท่อน้ำทิ้งพบคราบเลือดและคราบไขมัน และยังมีคราบเลือดที่บริเวณประตูห้องน้ำ เมื่อตรวจดีเอ็นเอแล้วพบว่าตรงกันกับของนายเดวิด
ตำรวจขยายผลพบว่า เมื่อวันที่ 31 มกราคม นายอาร์ตูร์ บอกให้ น.ส.ปริศนา แสงอุบล เพื่อนสาวคนสนิทว่าจ้างรถกระบะอีซูซุสีดำให้เคลื่อนย้ายข้าวของจากคอนโดมิเนี่ยมย่านพระราม 9 ไปเก็บไว้ยังบ้านเช่าในซอยรามคำแหง 174 เมื่อไปตรวจค้นพบกล่องบรรจุเลื่อย เครื่องตัดไฟฟ้า ถุงดำ และถุงมือพลาสติก คาดว่าเป็นวัสดุที่เหลือจากการทำความผิด
ตู้แช่แข็งใบนี้ถูกพบในบ้านเช่าในซอยรามคำแหง 174 เช่นกัน แม้จะผ่านการทำความสะอาดมาแล้วแต่ภายในพบรอยบุบ ตำรวจเชื่อว่าเป็นรอยที่เกิดจากการแช่แข็งนายเดวิดก่อนลงมือหั่นว่านายอาร์ตูร์ นำกล่องบรรจุมีดมาทิ้งไว้บริเวณนี้ เช่นเดียวกับการตรวจหาภาพถ่ายจากกล้องวงจรปิดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ในพื้นที่ จ.นนทบุรี ซึ่งคาดว่าเป็นจุดทิ้งศพ /หากพบจะเป็นหลักฐานสำคัญอีกชิ้นที่จะใช้เอาผิดกับผู้ต้องหารายนี้

logoline