svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บ้านทรงไทยพังขณะเคลื่อนย้ายทับคนงานเจ็บ 5 ราย

12 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่ จ.ร้อยเอ็ด บ้านทรงไทยที่อยู่ระหว่างเคลื่อนย้าย พังทับคนงาน ทำให้ได้รับบาดเจ็บ 6 คน ในจำนวนนี้ สาหัส 1 คน

เมื่อเวลา 11.10 น. พันตำรวจตรี ชาญชัย นนท์ชนะ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ดรับแจ้งมีบ้านพังทับคน มีผู้บาดเจ็บหลายราย ริมถนนร้อยเอ็ด-กาฬสินธุ์ ตรงข้ามห้างบิ๊กซีสาขาร้อยเอ็ด เมื่อไปตรวจสอบพบบ้านทรงไทยทำด้วยไม้ยกสูง เลขที่ 62 หมู่1 ล้มพังพาบกองกับพื้น มีคนงานถูกบ้านทับได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 5 คน เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือออกมาได้


นอกจากนี้ ยังมีผู้ติดอยู่ใต้ซากบ้านเป็นชายอีก 1 คน ต้องใช้เครื่องตัดถ่างช่วยเหลือประมาณ 20 นาที จึงนำร่างออกมาได้ กระดูกขาแตกได้รับบาดเจ็บสาหัส รีบนำส่งโรงพยาบาลร้อยเอ็ด


นายเฉลา เนียมทรัพย์ อายุ 56 ปี ผู้รับเหมาย้ายบ้าน ให้การว่า ได้รับการว่าจ้างจาก นางนิติคำบุศ เจ้าของบ้าน ให้ย้ายบ้านทรงไทย ไปติดตั้งบนเนินดินด้านหลัง ห่างจากจุดเดิมประมาณ 80 เมตร ระหว่างที่นำช่างประมาณ10 คน ใช้รอก และแม่แรงยกบ้านเคลื่อนจากจุดเดิม กำลังเอาขึ้นบนเนินดิน แต่จุดรับน้ำหนักไม่สมดุล ทำให้บ้านเสียการทรงตัวเกิดพังลงมา คนงานวิ่งหนีเอาตัวรอด แต่ส่วนหนึ่งหลบไม่ทัน จึงถูกทับบาดเจ็บ


ทั้งนี้ ตำรวจได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน หาผู้เกี่ยวข้องว่ามีความผิดในข้อกฏหมายใดบ้างมีการขออนุญาตถูกต้องหรือไม่ เพื่อดำเนินการต่อไป

logoline