svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เตรียมแถลง "คดีฆ่าหั่นศพ"

12 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไปดูความคืบหน้าคดีฆ่าหั่นศพนักธุรกิจชาวสเปน วันนี้มีการประชุมสรุปความคืบหน้าของทีมชุดสืบสวนเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานและรายละเอียดก่อนจะมีการแถลง ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ คุณเอกรัฐ ครับ ทีมชุดสืบสวนจะให้น้ำหนักความสำคัญไปที่ประเด็นใดในคดีนี้ครับ

หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ คือ สิ่งสำคัญที่ทีมชุดสืบสวนสอบสวนมั่นใจ ว่าจะใช้มัดตัว นายอาร์ตูร์ ผู้ต้องหาฆ่านักธุรกิจชาวสเปน ได้ครับ
ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ปรึกษา สบ. 10 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น ในฐานะหัวหน้าชุดสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดีฆ่าหั่นฆ่าหั่นศพนักธุรกิจชาวสเปน เรียกประชุมทีมชุดสืบสวน สอบสวนเพื่อทบทวนการทำงานและความคืบหน้าของพยานหลักฐาน เพื่อเตรียมสรุปสำนวนส่งอัยการสั่งฟ้องผู้ต้องหา คดีฆ่าหั่นศพนักธุรกิจหนุ่มชาวสเปน นายอาร์ตูร์ หรือ อาเธอร์ เซการ์รา ปรินเซป
หลังจากได้ควบคุมตัวและ แจ้งข้อกล่าวหาสถานหนักในคดีฆ่าและซ่อนเร้นทำลายศพ พร้อมขออำนาจศาลฝากขังนายอาร์ตูร์ เป็นผัดแรก
พล.ต.อ.ปัญญา ได้ยืนยันว่า ที่ผ่านมาพนักงานสืบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐาน ทั้งจากการลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านพักย่านรามคำแหงรวมถึงคอนโดหรูย่านพระราม 9 ของนายอาร์ตู ซึ่งเชื่อว่าเป็นสถานที่ลงมือหั่นศพนักธุรกิจหนุ่ม เดวิด แบร์นาร์ต แม้ล่าสุด จะพบว่าดีเอ็นดีของผู้ต้องหาและหลักฐานภายในบ้านพักย่านรามคำแหงจะไม่ตรงกัน ขณะที่คราบเลือดภายในห้องน้ำที่คอนโดย่านพระราม 9 ก็ถูกชะล้างทำลายจนตรวจสอบ
แต่ชุดสืบสวนยังคงมั่นใจว่ามีพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสต์อื่นที่จะเอาผิดต่อผู้ต้องหาได้ ซึ่งน่าจะทราบความคืบหน้าในวันนี้ทั้งหมด
ขณะเดียวกัน ที่ประชุมยังเตรียมขยายผลพิสูจน์ว่า มีบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้องในคดีนี้อีกหรือไม่ รวมถึงมีสาเหตุในการลงมือนอกเหนือจากการประสงค์ต่อทรัพย์อย่างเดียวหรือมีสาเหตุอื่นด้วย
ต้องจับตานะครับว่าผลการประชุมสรุปเพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน ทางนิติวิทยาศาสตร์จะออกมาในรูปแบบใด และจะหนักแน่นพอในการสรุปสำนวนให้อัยการฟ้องต่อศาลได้หรือไม่ครับ

logoline