svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

มั่นใจหลักฐานมัดตัว "อาร์ตูร์"

10 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หัวหน้าชุดสืบสวนคลี่คลายคดีฆ่าหั่นศพนักธุรกิจชาวเปน มั่นใจพยานหลักฐาน ทางนิติวิทยาศาสตร์ และอีเอ็นอี มัดตัว "อาร์ตูร์" เชื่อว่าจะสรุปส่งฟ้องต่อศาลได้เร็วๆ นี้

พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น ที่ปรึกษา สบ.10 หัวหน้าชุดสืบสวนคลี่คลายคดีฆ่าหั่นศพนักธุรกิจชาวเปน บอกว่า พนักงานสืบสวนสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐาน มั่นใจว่าพยานหลักฐานต่างๆมีความสมบูรณ์ เน้นหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ และดีเอนเอ เป็นหลัก รวมทั้งมีหลักฐานสำคัญยืนยันได้ว่าผู้ตายได้เข้าไปอยู่ภายในห้องคอนโดย่านพระราม 9 และไม่ได้ออกมาอีกเลย จากการลำดับเหตุการณ์ต่างๆตามวันเวลาและหลักฐานที่มี จนมั่นใจว่าพนักงานอัยการจะสั่งฟ้องผู้ต้องหาและนำไปสู่กระบวนการพิจารณาในชั้นศาล
ส่วนประวัติของผู้ต้องสงสัยที่พบว่ามีหมายจับที่ประเทศสเปนได้ประสานงานใกล้ชิดกับสถานทูตเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลกัน ส่วนกรณีของ นางสาวปริศนา แสนอุบล เพื่อนสาวชาวไทยของนายอาตูร์ เบื้องต้นยังไม่มีการตั้งข้อกล่าวหาแม้จะพบว่ามีการนำบัตรเอทีเอ็มไปกดเงินหลายครั้ง เพราะยังไม่มีหลักฐานชีชัดว่ามีส่วนกับคดีฆาตกรรม
พล.ต.อ.ปัญญา บอกว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวกล่าวฆ่าผู้อื่นโดยเจตนามีการปิดบังซ่อนเร้นศพ ส่วนข้อหาอื่นๆยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา ที่ผ่านมาสถานทูตสเปนได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีในการให้ข้อมูล และเอื้ออำนวยในเรื่องต่างๆ กระตือรือร้น ไม่ก้าวก่ายเรื่องการทำงานของตำรวจ เพราะผู้ตายก็เป็นชาวเปนจึงอยากให้คดีคลี่คลายโดยเร็ว
พล.ต.อ.ปัญญา บอกว่า ได้สั่งการให้สำนักงานตรวจคนเจ้าเมือง ร่วมกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ระดมกำลังตรวจค้นคอนโดต่างๆ หลังลงพื้นที่พบว่ามีคอนโดหรือห้องพักหลายจุดที่ขายขาดแล้วนิติบุคคล ให้ชาวต่างชาติเข้ามาอยู่จำนวนมาก และยากต่อการควบคุมการเข้ามาของอาชญากรข้ามชาติต้องระดมกวาดล้างอย่างจริงจัง

logoline